ความเคลื่อนไหว บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ

View icon 52
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 04.48 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานจะใช้คำว่า "ดาหน้า" หรือใช้คำว่า "ถามโถม" พากันไปร้องทุกข์กับตำรวจ สน.เตาปูน เรื่องที่ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ได้ ส่วน "บิ๊กโจ๊ก" ก็ไม่เบา ประชุมงานทั้งวัน พอผู้สื่อข่าวเข้าไปถาม ก็ปฏิเสธที่จะตอบ บอกให้เป็นหน้าที่ของทนายความ

รอกันมาตั้งแต่เช้าจรดบ่าย ได้ยินเสียง "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอบถึงเรื่องหมายเรียกครั้งที่ 3 ได้ไม่ถึง 1 นาที บอก "วันนี้มาทำงาน ไม่ตอบ ๆ ให้เป็นหน้าที่ทนายความ" ซึ่งเท่าที่ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะมีตำรวจนำหมายเรียกไปมอบให้แต่อย่างใด

ส่วนที่ สน.เตาปูน ก็แทบจะเรียกว่าหัวบันไดไม่แห้ง มีผู้ไปร้องทุกข์กันแน่นตลอดครึ่งเช้า เริ่มจาก พันตำรวจโท คริษฐ์ ปริยะเกตุ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีเว็บพนัน "BNK Master" ไปแจ้งความเอาผิดกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ที่จงใจเอาผิดเฉพาะบุคคล ทั้งที่มีเส้นทางการเงินปรากฏพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นหลายคน

ส่วนทนายความของ "บิ๊กโจ๊ก" ก็ตามไปร้องขอความเป็นธรรมอีก ใช้ 5 เหตุผล ที่เคยเป็นข่าว เพื่ออธิบายว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนไม่มีความชอบธรรม ควรโอนคดีไปให้หน่วยงานที่มีหน้าที่จริง ๆ ได้แล้ว

ส่วน "ทนายตั้ม" บอกไม่ได้เตี๊ยมกับคนอื่น เพราะบอกไว้ล่วงหน้านานแล้วว่าจะมาร้องทุกข์เอาผิดกับ "ผบ.ตร." ภรรยาของ ผบ.ตร. และชื่อเจ้าของบัญชีม้า 2 คน ยอมรับว่าส่วนตัวไม่ค่อยมั่นใจการทำคดีนี้ของตำรวจ เพราะเป็นชุดเดียวกับที่ทำคดีของ "บิ๊กโจ๊ก" แต่ถ้าไม่ทำ ก็จะร้องเรียนไปตามขั้นตอนต่อไป

ส่วน "นายกรัฐมนตรี" ที่ไปมอบนโยบายให้กับตำรวจ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ ก็พยายามดึงให้ตำรวจกลับมาตั้งใจทำงาน ต้องเห็นผลลัพธ์ภายใน 30 วัน แล้วก็พูดขึ้นมาระหว่างการประชุมสั้น ๆ ว่าเรื่องของทั้ง 2 คนนั้น ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่จะเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ