จับคาบริษัทขนส่ง เฮโรอีน 22 กก. ซุกหลอดครีมบำรุงผิว

จับคาบริษัทขนส่ง เฮโรอีน 22 กก. ซุกหลอดครีมบำรุงผิว

View icon 470
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 18.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลังส่งไอซ์ไปเกาหลีใต้ ย่ามใจเตรียมส่งเฮโรอีน 22 กก. ออกอุบายซุกในหลอดครีมบำรุงผิว จัดส่งปลายทางไปไต้หวัน ป.ป.ส. บุกจับคาบริษัทขนส่ง

วันนี้ (3 เม.ย.67) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงการจับกุมชายอายุ 70 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีน 22.23 กก. ซุกซ่อนในหลอดครีมบำรุงผิว 261 กล่อง เตรียมจัดส่งไปไต้หวัน

คดีนี้เป็นผลจากการเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการสูงสุด (SPO) พร้อมด้วย ป.ป.ส. ของไทย ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด (SPO) ประเทศเกาหลีใต้ ตรวจยึดไอซ์ 20 กก. ซุกซ่อนในพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จำนวน 3 กล่อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมหญิงไทยและชายชาวจีน (ไต้หวัน) จากนั้นได้ประสานขอความร่วมมือมายัง สำนักงาน ป.ป.ส. ในการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า พัสดุดังกล่าวส่งมาจากบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.หนองคาย จึงได้เฝ้าติดตามผู้ต้องสงสัยในการจัดส่งยาเสพติด

จนกระทั่งวานนี้ (2 เม.ย.67) ป.ป.ส. ได้รับข้อมูลการข่าวว่าผู้ต้องสงสัยจะมาส่งสินค้า จึงร่วมกับตำรวจ สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เข้าจับกุม ชายอายุ 70 ปี ชาวหนองคาย พร้อมเฮโรอีน 22.23 กิโลกรัม ซุกซ่อนในหลอดครีมบำรุงผิว จำนวน 261 กล่อง  ผู้ต้องหาได้รับการจ้างจากเครือข่ายใน สปป.ลาว ให้นำกล่องพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าวมาส่งที่บริษัทขนส่งเอกชน เพื่อส่งต่อให้กับเครือข่ายปลายทางในไต้หวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง