เมียขู่ผูกคอ หลังคดีผัวถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ไม่คืบ!

View icon 674
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงลูก 2 ออกมาร้อง หลังสามีไปทำงานเดินสายไฟ แต่เกิดถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาที ลั่นไม่มีพยานในที่เกิดเหตุ จึงไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางสาวประภัสสร อายุ 30 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ปีที่แล้ว มีผู้ว่าจ้างชื่อ นายเอฯ (นามสมมุติ) โพสต์แจ้งในเฟซบุ๊กว่า ต้องการหาช่างไฟไปต่อไฟที่บ้าน จากนั้นตนเองและสามี คือ นายสราวุธ ได้รับงาน ก่อนเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโนนทัน จังหวัดหนองบัวลำภู พอไปถึงสามีเดินเอาคัตเอาต์ลงเพื่อตัดไฟ โดยเจ้าของบ้าน แจ้งว่ายังไม่จ่ายค่าไฟฟ้า จึงโดนตัดกระแสไฟ และยกหม้อแปลงไป ตนจึงบอกกับเจ้าของบ้านว่า "ถ้าช่างไฟเอาหม้อแปลงไฟมาติดตั้ง ให้แจ้งด้วย เพราะสามีหนูกำลังเดินไฟอยู่ มันไม่สามารถทำพร้อมกันได้" ผลปรากฏว่า พอช่างไฟฟ้ามาถึง ได้นำหม้อแปลงมาติดตั้ง ตนเองจึงตะโกนย้ำบอกเจ้าของบ้าน และช่างไฟฟ้าอีกครั้งว่า "ถ้าจะจั้มไฟหม้อแปลง แล้วบอกด้วยนะ"

พอผ่านไปประมาณ 5 นาที จู่ ๆ ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นที่หลังบ้าน จุดที่สามีทำงานอยู่ พอวิ่งไป พบสามีตกลงมาจากบันได นอนหงาย เลือดไหลออกปาก ออกจมูก แพทย์แจ้งเสียชีวิตคาที่ จึงสอบถามเจ้าของบ้าน ว่าทำไมไม่บอกกัน แต่คู่กรณีอ้างว่าตะโกนบอกแล้ว แต่ไม่ได้ยินเอง

ตั้งแต่เกิดเรื่องมา เจ้าของบ้านโอนเงินให้ 500 บาท บอกว่าช่วยค่านมลูก และอีก 2 วันต่อมา โอนให้อีก 1,400 บาท บอกเป็นค่าจ้างทำไฟเท่านั้น จนถึงวันนี้ เป็นเวลาเกือบ 8 เดือน คดีไม่คืบหน้า เนื่องจากพนักงานสอบสวนให้ไปหาพยานในที่เกิดเหตุมา แต่ไม่มี ประกอบกับเจ้าของบ้าน และช่างไฟฟ้าให้การไปในทิศทางเดียวกัน ทำนองว่า สามีของตนเองเป็นผู้ประมาท ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม อยากจะตัดสินใจพาลูกชายทั้ง 2 คน ไปผูกคอตายหน้าทำเนียบฯ

ด้าน พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นก่อนจะมารับตำแหน่ง เบื้องต้นจะได้เรียกสำนวน และร้อยเวรเจ้าของคดีมาสอบถาม ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย