นายกฯ ฝันพานักฟุตบอลเยาวชนไทย ไปเล่นลีกเยอรมัน หลังได้พบผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก

นายกฯ ฝันพานักฟุตบอลเยาวชนไทย ไปเล่นลีกเยอรมัน หลังได้พบผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก

View icon 117
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก สนใจขยายธุรกิจในไทย “นายกฯ” หวังเกิดความร่วมด้านฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย 

บ่ายวันนี้ (4 เมษายน 2567) ที่อาคารรัฐสภา นายมิชาเอล ดีเดอริช (Mr. Michael Diederich) รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (FC Bayern München AG) พร้อมนาย Roy Makaay นักฟุตบอลในตำนานของสโมสรฯ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
.
660e7937aba9b2.50794156.jpg
.
โดยนายกรัฐมนตรี ยินดีได้พบกับผู้บริหารสโมสรฟุตบอลชั้นนำของเยอรมนีและของโลก และยินดีอย่างยิ่งที่ทราบว่า มีความสนใจขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชีย โดยได้จัดตั้งสำนักงานในประเทศไทย เมื่อปี 2565 หวังว่าจะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะด้านการฝึกอบรมฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย

ขณะที่ รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฯ ระบุว่า สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก มีแฟนคลับ และเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย สโมสรฯ เชื่อมั่นในศักยภาพและความเหมาะสมของไทยในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคต และเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับแฟนคลับในไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
660e79362f9cc2.50130483.jpg
.
ทั้งสองฝ่าย ยังหารือถึงการขยายโอกาสทางธุรกิจในไทย โดยรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของบริษัทต่างชาติ มีสิทธิประโยชน์ในการลงทุน รวมถึงนโยบาย long term visa รวมถึงไทยมีความได้เปรียบทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีคุณภาพ ซึ่งสโมสรฯ จะได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อศึกษารายละเอียด โดยนายกรัฐมนตรีหวังว่า จะได้กระชับความร่วมมือกับสโมสรฯ เพิ่มเติม โดยเฉพาะความร่วมมือในการฝึกอบรมนักฟุตบอล และบุคลากรในวงการฟุตบอลไทยให้มีฝีมือและทักษะในระดับโลก

นายกรัฐมนตรี ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุด้วยว่า นี่คือโอกาสดีที่ไทยจะได้มีความร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลระดับโลก ในการดึงบริษัทสปอนเซอร์ของสโมสรมาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเยาวชนไทยเรื่องฟุตบอล และ ถ้าในอีก 5 ปี ข้างหน้าสามารถส่งเสริมผลักดันให้เยาวชนไทยไปเล่นลีกเยอรมันได้ จะเป็นฝันที่เป็นจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง