รถหกล้อเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน แคชเชียร์ปั๊มขับรถไล่ตาม 40 กม. แจ้งตำรวจสกัดจับได้

รถหกล้อเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน แคชเชียร์ปั๊มขับรถไล่ตาม 40 กม. แจ้งตำรวจสกัดจับได้

View icon 176
วันที่ 27 ก.ค. 2567 | 10.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใจเด็ด! รถหกล้อเติมน้ำมัน 1,000 บาท ไม่จ่ายเงิน แคชเชียร์ปั๊มขับรถไล่ตาม 40 กม. โทรแจ้งตำรวจตลอดเส้นทาง จนสกัดจับได้ เจ้าตัวสารภาพไม่เจตนา แอปธนาคารฯ ช้าเลยชิ่งหนี

วันนี้ (27 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ พ.ต.ต.พืชมงคล ไชยทองพันธ์ สวป.สภ.เมืองสกลนคร ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครว่า มีรถบรรทุกหกล้อเล็กสีขาว ลักษณะเหมือนรถส่งของ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาเติมน้ำมัน 1,000 บาท ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพรรณนานิคม ริมถนนสาย สกลนคร-อุดรธานี ก่อนเข้าอำเภอพรรณนานิคม 2 กม. หลังเติมเสร็จทำทีขอสแกนจ่าย โดยคนขับอาศัยจังหวะที่พนักงานไปหยิบเครื่องสแกนบัตร ขับรถหนีออกจากปั๊ม มุ่งหน้าไปยังอำเภอเมืองสกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานวิทยุ สภ.ขมิ้น และ สภ.ตาดโตน นำรถสายตรวจออกสกัดจับกุมและติดตามรถคันดังกล่าว
  
ปรากฏว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุขับรถโดยใช้ความเร็วสูง เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน จึงสามารถผ่านทุกจุดตั้งสกัดจับของ สภ.ขมิ้น และ สภ.ตาดโตน กระทั่งมุ่งหน้าเข้าเขต สภ.เมืองสกลนคร รถเก๋งของแคชเชียร์ปั๊มน้ำมันที่ขับติดตามมา ได้โทรแจ้ง 191 ตลอดเส้นทางที่รถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งผ่าน โดยวิ่งผ่านสี่แยกบ้านธาตุในเขต สภ.เมืองสกลนคร ระยะทาง  40 กว่ากิโลเมตร
 
ภายหลัง พ.ต.ต.พืชมงคล นำรถสายตรวจพร้อมกำลังชุดสายตรวจเข้าสกัดได้ที่ทางแยกเข้าสนามกอล์ฟ ในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร และสามารถควบคุมตัว นายอภิวัช อายุ 23 ปี และเพื่อนที่นั่งมาด้วย 1 คน จากการตรวจค้นพบว่าเป็นรถบรรทุกสิ่งของของบริษัทรับส่งสินค้าแห่งหนึ่ง บรรทุกสินค้าเต็มคันรถ พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนที่ผู้ก่อเหตุถอดเก็บไว้

นายอภิวัช  ให้การว่า ตนไปรับสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้าที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี จะนำสินค้าไปส่งที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทางบริษัทฯ จะให้ค่าน้ำมัน 1,100 บาทต่อเที่ยว (เงินสด) ซึ่งเมื่อขับมาถึงปั๊มน้ำมันดังกล่าว ตนคิดว่าจะสแกนจ่าย แต่แอปธนาคารแสดงผลช้า จึงขับหนีออกจากปั๊มดังกล่าว 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายยัง สภ.พรรณานิคม ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง