ชายคลั่ง พกอาวุธเข้าโรงพยาบาล จนท.ยิงระงับเหตุ

View icon 59
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พิษภัยของยาเสพติด ชายเมายาคลุ้มคลั่งทุบตู้ยามพัง ก่อนขับรถกระบะไล่ชนรถตำรวจ ไม่ใช่แค่นั้น ยังควงมีด-ปืน บุกโรงพยาบาล จนเจ้าหน้าที่ต้องยิงระงับเหตุ

นี่เป็นสภาพที่เกิดเหตุบริเวณอาคารตึกผู้ป่วยของโรงพยาบาลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พบกองเลือดขนาดใหญ่ของ นายสมชาย อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุ ที่พกอาวุธเข้ามาในโรงพยายาลและพยายามจะเข้าไปในห้องพักของผู้ป่วย เพื่อเยี่ยมภรรยาที่ป่วยโรตไต แต่แพทย์ไม่ยอมให้เข้า เพราะกลัวก่อเหตุ ก่อนแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุเห็นตำรวจก็ได้ใช้อาวุธมีดง้าวพยายามเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ปืนยิงเข้าไปที่แขนและขาของผู้ก่อเหตุเพื่อระงับเหตุ ก่อนส่งตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พบมีดง้าว 1 เล่ม, กระเป๋าคาดเอว 1 ใบ ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง, ยาบ้า 24 เม็ด, อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนที่หน้าโรงพยาบาลก็พบรถกระบะ สีขาว ของผู้ก่อเหตุ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน หลังจากช่วงบ่ายผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งทุบทำลายป้อมตำรวจบ่อแขม สภ.ชะอำ ได้รับความเสียหาย และยังขับรถกระบะสีขาว หลบหนีไปไล่ชนท้ายรถตำรวจ สภ.ชะอำ จนเสียหาย ก่อนที่ตำรวจจะไล่ติดตามจนมาพบตัวที่โรงพยาบาล

นายสมศักดิ์ เพ็งศรี เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พยาบาลว่า มีบุคคลพยายามเข้ามาในห้องพักผู้ป่วย และจะมาก่อความวุ่นวายในอาคาร จึงไปยืนประจำการเพื่อระวังเหตุ พอเห็นผู้ก่อเหตุ (ลักษณะตรงตามที่แจ้ง) จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าไประงับเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด เห็นผู้ก่อเหตุล้มลง และถูกควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ตำรวจแจ้งข้อหา นายสมชาย พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในสถานที่ราชการ ฯ และนำตัวไปส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี โดยมีตำรวจเฝ้าตัวไว้