ตร.ประชุมพร้อมรับมือสงกรานต์

View icon 87
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไม่รู้อันนี้คนจีนทำเป็นคอนเทนต์หรือเปล่า เพราะน่าจะไปเห็นข่าวที่คนไทยเตรียมจัดงานสงกรานต์ 21 วัน แล้วเข้าใจว่าจะเริ่มเล่นกันทั่วไปเลย แต่ที่แน่ ๆ ในฝั่งของตำรวจ เริ่มประชุมเตรียมพร้อมรับมือกันแล้ว

มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์ SleeplessBKK ทวิตข้อความและคลิปวิดีโอ ว่ามีชาวจีนอัดคลิปนี้โพสต์ลงโซเชียล ในคลิปก็จะเป็นชายคนหนึ่ง แต่งกายชุดเล่นสงกรานต์ บอก "เทศกาลสาดน้ำเริ่มแล้ว ลุย!!!" "ควรเล่นกับใครดี เห็นบอกจัดตั้งแต่ 1-21 เมษายน" "ไม่เหมือนที่คิดเลย" "หวังว่าประเทศไทยจะมีคำอธิบายให้ได้" แล้วก็แท็กไปยังคนที่คิดแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี อุ๊งอิ๊ง หรือแม้แต่นายทักษิณ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวอีกไม่น้อยที่เข้าใจผิดเหมือนกัน

ส่วนทางตำรวจ วันนี้ก็เริ่มมีการประชุมเพื่อวางแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว เบื้องต้นที่เตรียมไว้ เป็นกำลังพลทั่วประเทศ 50,000 นาย สั่งห้ามหยุดห้ามลาไปแล้ว จับตาพื้นที่เล่นน้ำห้างฯ ใหญ่ ๆ สถานที่เล่นน้ำเช่น เชียงใหม่, ขอนแก่น, ภูเก็ต, พัทยา จะไม่ให้แออัดเหมือนทุกปี รวมถึงหากลุ่มที่มักมีความขัดแย้งเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม ส่วนเรื่องการตั้งด่านก็ยังจำเป็นต้องทำ แต่จะทำตามระเบียบและกฎหมาย

ส่วนบางพื้นที่อย่างกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ก็เริ่มประสานหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมจัดเต็นท์อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องขับรถเดินทางไกล ให้นำรถเข้าไปตรวจสภาพดูความพร้อมก่อนออกเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป