จับ 29 แรงงานข้ามชาติ ลักลอบขายของหน้าร้านในตลาดดังย่านพุทธมณฑล

จับ 29 แรงงานข้ามชาติ ลักลอบขายของหน้าร้านในตลาดดังย่านพุทธมณฑล

View icon 204
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 12.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชยุต นิลประเสริฐ และ พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนที่ได้รับจากประชาชน เกี่ยวกับการลักลอบทำงานประเภทการขายสินค้าหน้าร้าน ซึ่งเป็นงานต้องห้ามของคนต่างด้าว บริเวณตลาดดอกไม้ ปากคลองตลาดใหม่ พรานนก พุทธมณฑล สาย 4 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. โดยได้บูรณาการกำลังร่วมกับ กรมการจัดหางาน และ สน.บางเสาธง ลงพื้นที่กำหนดเป้าหมายในการเข้าปฏิบัติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก หลังได้รับการร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้มีการวางแผนจับกุม โดยแบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด แต่ละชุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเสาธง และเจ้าหน้าที่จัดหางานเป็นผู้ชี้เป้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 เป็นผู้เข้าตรวจสอบ จากนั้นเวลา 15.30 น. พ.ต.อ.กาจภณฯ จึงได้ส่งสัญญาณให้ ทุกชุด เข้าตรวจสอบโดยพร้อมกัน เพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดไหวตัวหลบหนี หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบว่าบุคคลต่างด้าวกำลังทำหน้าที่จำหน่าย แนะนำสินค้าและเสนอราคาให้กับลูกค้าที่เข้ามาสอบถาม จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมแสดงบัตรประจำตัวให้บุคคลต่างด้าวที่ทำหน้าที่ขายสินค้าในร้านเป้าหมายดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว หนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน ของพนักงานขายแต่ละคน 

สำหรับผลของปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวได้ 29 คน เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 9 ราย สัญชาติกัมพูชาจำนวน 8 คน และสัญชาติลาว 11 คน โดยได้จับกุมได้โซนขายดอกไม้สด ซึ่งแบ่งเป็น ไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์ที่จนกระทำได้ (ขายของหน้าร้าน) จำนวน 3 คน  ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์จำนวน 18 คน และข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์ จำนวน 6 คน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สส สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง