ดร.เสรี เผยหลังสงกรานต์จะร้อนยิ่งขึ้น แบบสุดสุดสุด

ดร.เสรี เผยหลังสงกรานต์จะร้อนยิ่งขึ้น แบบสุดสุดสุด

View icon 140
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 09.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อากาศร้อนยังไม่จบสิ้น ดร.เสรี เผยก่อนสงกรานต์ร้อนแบบ สุดสุด หลังสงกรานต์จะยิ่งร้อนขึ้น แบบสุดสุดสุด ร้อนทุกหย่อมหญ้า ยาวไปจนถึงต้นเดือน พ.ค.

อากาศร้อน วันนี้ (7 เม.ย.67) รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้เชี่ยวชาญคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ( IPCC) และประธานกรรมการบริหารฟิวเจอร์เทลล์ แล็บ Futuretales LAB, MQDC ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวให้ความเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศ โดยระบุว่า ร้อนจะตายอยู่แล้วจะร้อนไปถึงไหน และมนุษย์พันธุ์ใหม่จะปรับตัวอย่างไร

อากาศร้อนยังไม่จบสิ้น เอาระยะสั้นๆ ช่วงเดือนแห่งมหาสงกรานต์ ผลการคาดการณ์อุณหภูมิเฉลี่ยรายสัปดาห์จากแบบจำลองคณิตศาสตร์ ต้องร้องเพลง “ร้อนจะตายอยู่แล้ว….”  เข้าสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนว่าร้อนสุดสุด (2 สุด) ช่วงวันสงกรานต์ร้อนต่อ แม้ว่าบางจังหวัดจะได้รับความชุ่มฉ่ำจากพายุฤดูร้อน

ดร.เสรี ระบุด้วยว่า หลังสงกรานต์จะร้อนยิ่งขึ้นอีกแบบสุดสุดสุด (3 สุด) จนถึงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะร้อนทุกพื้นที่ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ก็เช่นกันร้อนหลายจังหวัด ไม่ได้หมายความว่าภาคเหนือจะไม่ร้อน เพราะเฉดสีต่างๆแสดงอุณหภูมิที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากอดีต (ประมาณ 20 ปี) ถ้าอดีตจังหวัดใดมีอุณหภูมิสูงอยู่แล้ว ก็จะสูงขึ้นไปตามเฉดสี ดังนั้นจึงบอกไม่ได้ว่าจังหวัดใดจะร้อนที่สุด เอาเป็นว่าร้อนทุกหย่อมหญ้าก็แล้วกัน

66120a49e18626.21001519.jpg

ดร.เสรี ยังได้กราบสวัสดีปีใหม่ไทย ขอทุกท่านจงมีสุขพลานามัยที่แข็งแรง อดทนกับความร้อนได้มากขึ้น แต่อย่าใจร้อนไปสู้กับเขา เพราะเราคือมนุษย์ไม่มีทางเอาชนะธรรมชาติได้ มนุษย์พันธ์ใหม่ต้องปรับตัวให้ได้