ตชด. 445 รวบหนุ่มมาเลย์ขนยาอีข้ามแดนมาขายให้นักเที่ยวในเบตง

ตชด. 445 รวบหนุ่มมาเลย์ขนยาอีข้ามแดนมาขายให้นักเที่ยวในเบตง

View icon 144
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 12.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาอี ยาเค ขายให้นักเที่ยว ตชด. 445 รวบหนุ่มมาเลย์สารภาพขี่ จยย. จากมาเลเซียนำยาเสพติดเข้ามาในเบตง จากเดิมเป็นผู้เสพ เพิ่งผันตัวมาเป็นผู้ค้า

ปราบยาเสพติด วันนี้ (7 เม.ย.67) ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า มีชาวมาเลเซียลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กลุ่มนักเที่ยวตามสถานบันเทิงในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามดูพฤติกรรม จนทราบแน่ชัดว่าเป็นชายชาวมาเลเซีย ชื่อ นายมูฮำหมัดซอลาฮูดดิน อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยจัดกำลังพลไปดักซุ่มดูอยู่ที่บริเวณลานจอดรถหน้าห้องเช่า จนเห็นนายมูฮัมหมัดเดินออกจากห้องเช่า จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาอี หรือยาส่ายหัว 2 ถุง รวมจำนวน 16 เม็ด ยาเค จำนวน 9 ถุง น้ำหนักรวม 9.41 กรัม อยู่ในซองบุหรี่ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ซึ่งนายมูฮัมหมัดสะพายอยู่

เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นห้องพัก พบยาอี จำนวน 6 ถุง รวม 80 เม็ด ยาเค จำนวน 31 ถุง น้ำหนักรวม 33.27 กรัม แฮปปี้ไฟว์ 1 เม็ด อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยา จำนวหนึ่ง นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ แผ่นป้ายทะเบียน ประเทศมาเลเซีย และเงินสด ซึ่งเป็นธนบัตรไทย 2,090 บาท ธนบัตรประเทศมาเลเซียจำนวน 790 ริงกิต ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์นำยาเสพติดไปขายให้กับนักเที่ยวตามสถานบันเทิง ก่อนหน้านี้เสพอย่างเดียว เพิ่งหันมาขายได้ประมาณ 1 เดือน แต่ละสัปดาห์จะนำยาอี ยาเค จากคนรู้จักที่เปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย 1 ครั้ง ยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมเพิ่งนำเข้ามา จึงทำให้ยังมีจำนวนยาเสพติดเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอีหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, มีไว้ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2  (ไนเมตาซีแพม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง