ช่วยเด็กหญิงอายุ 13 ปี ถูกข่มขืนในงานศพแม่

View icon 944
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 16.46 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลุงของเด็กหญิงอายุ 13 ปี ในจังหวัดมุกดาหาร ร้องเรียนเพจเป็นหนึ่งช่วยเหลือหลานสาว หลังถูกชายในหมู่บ้านข่มขืนในคืนงานศพของแม่เด็ก แต่พ่อของเด็กแอบไปไกล่เกลี่ยรับเงิน ทั้งที่เป็นคดีอาญาที่เกิดขึ้นกับเยาวชน ยอมความไม่ได้

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหารและทีมงานเพจเป็นหนึ่ง ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 13 ปี ในตำบลบ้านโคก อำเภอเมืองมุกดาหาร หลังถูกชายอายุ 25 ปี ในหมู่บ้านเดียวกันข่มขืน ในคืนวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นงานศพของแม่เด็กผู้เสียหาย

ลุงของเด็กหญิงผู้เสียหาย ได้ร้องเรียนกับทีมเพจเป็นหนึ่งว่า หลานสาวยังอายุน้อย และเรียนอยู่ แต่ถูกชายอายุ 25 ปี มีลูกและภรรยาแล้ว แอบพาหลานสาวขี่รถจักรยานยนต์ไปข่มขืนนอกบ้าน กระทั่งเด็กกลับมาพบมีเลือดออกที่อวัยวะเพศ จึงรู้ว่าถูกข่มขืน

กระทั่งต่อมาพ่อของเด็กได้ไกล่เกลี่ยเรียกค่าเสียหายกับผู้ก่อเหตุ 2 แสนบาท โดยฝ่ายคู่กรณีจ่ายให้แล้ว 30,000 บาท แต่ฝ่ายลุงของเด็กหญิงมองว่าเป็นคดีอาญาเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน จึงไม่สามารถยอมความได้ จึงพาหลานสาวเข้าแจ้งความกับตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเอาผิดตามกฎหมาย

ด้านป้าเด็กผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะดำเนินการเอาผิดผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะตั้งแต่วันเกิดเหตุหลานสาวมีอาการซึมเศร้า ส่วนพ่อของเด็กยังบอกว่า ฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ได้ข่มขืนลูกสาว แม้จะพาลูกสาวออกจากบ้าน จึงได้ไกล่เกลี่ยเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ตำรวจ สภ.พึ่งแดด เจ้าของคดีอยู่ระหว่างดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ เพราะถือว่าเป็นคดีอาญาที่เกิดขึ้นกับเยาวชนไม่สามารถยอมความได้ โดยจะเรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป