ซ่อมถนนทรุด ย่านปากเกร็ด ให้เปิดใช้ได้ 11 เม.ย. นี้

View icon 29
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จังหวัดนนทบุรี เร่งซ่อมถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงจุดกลับรถหน้าวัดบ่อ ปากเกร็ด ที่เป็นปัญหาถนนยุบลงไป 4 เมตร ให้เปิดการจราจรได้เร็วที่สุด ก่อนเทศกาลสงกรานต์

เทศบาลนครปากเกร็ด อัปเดตการซ่อมถนนทรุด ภายหลังการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าหารือสรุปผลและบูรณาการแนวทางการแก้ไขปัญหา พื้นผิวถนนแจ้งวัฒนะยุบตัว บริเวณหน้าวัดบ่อ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ขณะนี้ผู้รับเหมาของการไฟฟ้านครหลวงกำลังขุดลงไปแก้ไขระบบท่อระบายน้ำทิ้งที่แตก และวางแนวท่อใหม่ หลังเกิดปัญหาคือน้ำทะลักเข้าโพรงใต้ดิน อย่างต่อเนื่องทำให้งานล่าช้า

การซ่อมหลังจากจะนี้จะแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะที่ 1 เพื่อปิดผิวการจราจรให้กับประชาชนก่อน จะเริ่มสูบน้ำออกวางแนวท่อใหม่ในวันนี้ โดยใช้ซีเมนต์ชนิดแห้งเร็วปิดรอยเชื่อม ระหว่างนั้นการประปานครหลวงจะร่วมพื้นที่วางท่อประปา นำทรายและหินคลุกมาบดอัดปิดแนวท่อ

จากนั้นในวันที่ 10 เมษายน 2567 จะเททับด้วยซีเมนต์ชนิดแห้งเร็ว และลาดทับด้วยแอสฟัลท์ติก หนา 3 นิ้ว ให้ลาดเอียงรับกับแนวถนนเดิม งานซ่อมทั้งหมด ตั้งเป้าเปิดการจราจร ให้ได้ในวันที่ 11 เมษายนนี้ เวลา 12.00 น.

คลิปภาพเศษแผงกั้นตกจากสะพานพระราม 4 มีปลายแหลมคม ร่วงหล่นบนถนน บริเวณแยกปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบเป็นแผ่นอะคริลิกใส สามเหลี่ยมหน้าจั่วปลายแหลม

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท แขวงชัยพฤกษ์ เข้าแก้ไขโดยถอดแผ่นกั้นที่ชำรุดบนสะพานพระราม 4 ออก และจะเข้าปรับปรุงซ่อมแซมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง