แจ้งข้อหาไกด์หลอกทัวร์มาเลเซีย โอนเงินจองห้องพัก

View icon 442
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 16.23 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจดำเนินคดีไกด์สาวเมืองหาดใหญ่ หลอกรับจองห้องพักให้ทัวร์มาเลเซีย กว่า 150 คน เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ แต่กลับไม่ได้จองจริง

ช่วงกลางดึกวานนี้ เกิดความวุ่นวายของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 150 คน ที่เดินทางมากับรถทัวร์ 4 คัน เพื่อมาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ในเทศบาลนครหาดใหญ่ แต่เมื่อถึงโรงแรมที่จองห้องพักไว้ 60 ห้อง กลับไม่มีการจองห้องพักไว้

ตัวแทนบริษัททัวร์มาเลเซีย เผยว่า เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2566 โอนเงินจำนวน 69,840 ริงกิต หรือ 539,000 บาท ให้ไกด์นำเที่ยวหญิง อายุ 39 ปี รายหนึ่ง หลังติดต่อว่าจะนำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาเที่ยวสงกรานต์ และใช้เป็นค่าจองห้องพัก 2 คืน 3 วัน จำนวน 60 ห้อง

ทั้งนี้ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และตำรวจท่องเที่ยว ไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อม พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และเจ้าของโรงแรม ก่อนไกด์รายนี้ จะไปถึง ซึ่ง พลตำรวจโท สาคร ต่อว่า ว่า ทำให้เมืองหาดใหญ่เสียชื่อเสียงและประเทศเสียหาย

ขณะที่เจ้าของโรงแรม เปิดห้องนวด ห้องประชุม ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อน พร้อมติดต่อโรงแรมและที่พักอื่น ๆ ให้เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตำรวจควบคุมตัวไกด์หญิงคนนี้ ไปสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่ รับสารภาพว่า นำเงินไปใช้จ่ายเกือบหมดแล้ว จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี ข้อหา ฉ้อโกง และจากประวัติพบว่า เมื่อปี 2566 เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว จนถูกบริษัทในมาเลเซีย แจ้งความดำเนินคดี และเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล 6 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง