นักท่องเที่ยวร่วมงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว นับแสนคน

View icon 61
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ค่ำแล้ว หลายพื้นที่ยังคงชุ่มฉ่ำเล่นสาดน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น วันแรกของการจัดงานคาดมีนักท่องเที่ยวนับแสนคน

นักท่องเที่ยวร่วมงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว นับแสนคน
ไปเริ่มกันที่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงาน "สุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว" ในวันแรก นักท่องเที่ยวต่างทยอยเข้าร่วมงาน ใช้ปืนฉีดน้ำ และสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนานชุ่มฉ่ำ ไปทั้งงาน นอกจากนี้ ตามเวทีต่าง ๆ มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ระยะทางยาวกว่า 1.3 กิโลเมตร 

อีกทั้งในปีนี้ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการขยายพื้นที่การจัดงานออกไปอีก ทำให้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยกิจกรรมของเวทีหลัก มีศิลปินชื่อดังมาร่วมแสดง ให้นักท่องเที่ยวได้ชม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไป-กลับ จำนวน 3 รอบ ในคืนแรกไม่ต่ำกว่า 150,000 คน โดยกิจกรรมทุกเวทีจะจบการแสดงไม่เกินเวลา 22.30 น.

นักท่องเที่ยวเนื่องแน่น เล่นน้ำสงกรานต์ กลางเมืองหาดใหญ่ 
ลงใต้ไปที่ จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการจัดงาน "Hatyai Midnight Songkran 2024" พร้อมกับชม การแปลอักษรด้วยโดรน 500 ลำ โดยเฉพาะช่วงค่ำ เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมถึงชาวไทย ต่างเข้าไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ กันอย่างสนุกสนาน และก็จะเป็นอีกคืนหนึ่ง ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมากร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เช่นเดียวกัน

นักท่องเที่ยว ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อุโมงค์น้ำ ถนนท่าแพ
ปิดท้ายขึ้นเหนือไปชมภาพบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่บริเวณถนนท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "World Songkran Thaphae Chiang Mai 2024" โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การติดตั้งระบบอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 200 เมตร ตั้งแต่ด้านหน้าลานประตูท่าแพไปจนถึงวัดมหาวัน พร้อมระบบแสง และเสียง นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างร่วมเต้นและเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ภายในอุโมงค์น้ำที่ประดับไฟ พร้อมแสงสี ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามจังหวะของดนตรี
 
ขณะที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดรถพยาบาล เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย อย่างเต็มที่ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดไปจนถึง 23.00 น. ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง