สาดฉ่ำทั่วกรุง เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์

View icon 27
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 05.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สาดน้ำกันฉ่ำๆ ดับร้อนในกรุงเทพมหานคร ร้อนเกือบ ๆ 40 องศาเซลเซียส คึกคักทุกจุด นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปจนแน่นพื้นที่

เริ่มกันที่ ถนนข้าวสาร เริ่มคึกคักตั้งแต่เที่ยงวัน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาแล้วไม่ผิดหวัง ถูกอกถูกใจ ได้เล่นน้ำตามที่รอคอย สอบถามผู้ประกอบการ บอกว่า คนเยอะกว่าทุกปี อาจจะเพราะโควิด-19 ที่เงียบหายไป รวมทั้งการกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ที่ทำให้ชาวต่างชาติหลายคนอยากจะมา ซึ่งหลายคนก็บอกว่า มาเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจมาก และจะเล่นทุกวัน จะได้คุ้มค่ากับที่เดินทางมา

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย ต้องบอกว่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มาแล้ว มาอีก โดยบอกว่าถนนข้าวสารเหมือนแลนด์มาร์กของการจัดสงกรานต์ มาแล้วไม่มีผิดหวัง คนเยอะมาแล้วเปียกแน่อน

ส่วนรอบค่ำทีมข่าวลงสำรวจบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสารอีกครั้ง พบมีประชาชนเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์มากขึ้นกว่าเมื่อวาน โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในถนนทั้งสองสาย ที่ตัดผ่านฝั่งของหัว และท้ายถนนข้าวสาร โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาร่วมเล่นน้ำกันจำนวนมากโดยวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์ให้คนเข้าออกพื้นที่ได้ดีกว่าเมื่อวาน และสามารถคัดกรองไม่ให้นำแอลกอฮอล์สิ่งผิดกฎหมาย และถังแป้ง เข้าไปด้านในได้เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเริ่มปิดไม่ให้คนเข้าพื้นที่ตั้งแต่ 23.00 น. และเคลียร์คนออกได้ทั้งหมดหลังเวลาเที่ยงคืนถึง 01.00 น. ทั้งนี้คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) จะมีคนเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ในจุดดังกล่าวมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงช่วงค่ำจึงขอให้ประชาชนเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมและระวังทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ

ส่วนจุดเล่นน้ำน้องใหม่ เปิดตัวปีแรกก็สร้างความคึกคักไม่น้อยที่ซอยรางน้ำ คิงเพาเวอร์ จัดสงกรานต์สาดฉ่ำ "อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ ม่วน หนุก สุข คัก" ปิดถนน 1 ช่องทางให้เดินเล่นน้ำกันฉ่ำ ๆ แถมยังมีเวทีคอนเสิร์ต บรรเลงความสนุกสนานตลอดการจัดงาน

ส่วนที่ ถนนสีลม คึกคักไม่แพ้กัน ปิดถนนต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เดินเล่นสงกรานต์เป็นแนวยาว กลางวันว่าคึกคักแล้ว ตกกลางคืนคึกคักกว่า เพราะไม่ต้องสู้กับแสงแดด ที่สำคัญมาง่าย ถ้ามารถไฟฟ้าก็ลงสถานีศาลาแดง แต่ถ้ารถไฟใต้ดิน ก็มาลงที่สถานีสีลม ความสนุกสนานของการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนสีลม คือมีการเปิดเพลงเป็นระยะ ๆ และมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีของชาว LGBTQ+ มาเพิ่มความสนุกในการเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนสีลมมากขึ้น ขณะที่ พ่อค้าแม่ค้าขายปืนฉีดน้ำ ขายอาหาร และบริการเติมน้ำเปล่า พากันยิ้มใหญ่ เพราะขายดีทุกรายการ

และที่เห็นเป็นภาพบรรยากาศการเล่นน้ำที่ถนนสีลม ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จะเห็นว่ายิ่งดึกยิ่งมีประชาชนสนใจเข้ามาร่วมเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่ และเคลียร์คนออกตั้งแต่ 21.00 น. และสามารถเปิดการจราจรได้ปกติ