พายุฤดูร้อนถล่ม เสาไฟฟ้าหักทับรถ 4 คัน

View icon 141
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์พายุฤดูร้อนถล่มหนัก ใน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี มีลมหมุนพัดเต็นท์ที่อยู่ข้างทางปลิวว่อนไปเกี่ยวเสาไฟฟ้าหักล้มระเนระนาด ทับรถยนต์วิ่งบนถนนพังเสียหาย 3 คันรวด มีผู้บาดเจ็บ 1 คน

พายุฤดูร้อนถล่ม เสาไฟฟ้าหักทับรถ 4 คัน
นี่เป็นภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นบนถนนสายพนัสนิคม-หัวถนน ฝั่งขาเข้าพนัสนิคม ช่วงตำบลบ้านช้าง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี มีเต็นท์รถยนต์มือสองถูกแรงลมพัดปลิวว่อนขวางอยู่กลางถนน และมีเสาไฟฟ้าข้างทางหักล้ม 2 ต้น ทับรถเก๋งและรถกระบะที่วิ่งผ่านมาได้รับความเสียหาย 3 คัน และทับรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เคราะห์ดีเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นหญิงคนขี่รถจักรยานยนต์มีบาดแผลที่่ศีรษะและหัวเข่าหลังจากรถล้ม จากการสอบถามแม่ค้าขายของข้างทาง บอกว่า ตอนนั้นตกใจมาก เพราะอยู่ดี ๆ ก็มีลมฝนพัดแรงแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย โดยพัดเอาเต็นท์ขายรถยนต์ลอยละลิ่วขึ้นไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้า และมีประกายไฟแล่บออกมา พร้อมกับเกิดไฟฟ้าช็อตรัว ๆ แบบน่ากลัว

พายุฤดูร้อนถล่มหนัก ลูกเห็บตก
ส่วนที่ บ้านบุ่ง ตำบลนาแห้ว อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 เม.ย.) มีฝนตกลงมาในพื้นที่และมีพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ มีลูกเห็บตกในหลายจุด โดยลมที่พัดกระโชกแรงได้พัดกิ่งไม้ข้างถนนหัก พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อนเสียหายไปทั้งแถบ และพัดต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้านพังไปด้วย รวมถึงบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ พบหลังคาถูกลมพัดลงมากองกับพื้น โดยหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่เทศบาล และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมรายงานให้ทางอำเภอเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน รวมถึงสำรวจความเสียหายของพืชสวนไร่นาต่าง ๆ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมพัดกระโชกแรงมาก่อน จากนั้นก็มีลูกเห็บตกและมีฝนถล่มอย่างต่อเนื่องนานกว่าครึ่งชั่วโมง