ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัดแตะ 43 องศา หลายจังหวัดต้องระวังลูกเห็บตก

ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัดแตะ 43 องศา หลายจังหวัดต้องระวังลูกเห็บตก

View icon 118
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 08.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วงนี้ต้องทนร้อนต่อไป ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุดแตะ 43 องศา หลายจังหวัดในภาคเหนือ-อีสาน ต้องระวังลูกเห็บตก

วันนี้ (25 เม.ย.67) กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพถ่ายดาวเทียมแบบเคลื่อนไหว เช้านี้เมฆฝนยังมีน้อย มีบางส่วนปกคลุมปกคลุมภาคอีสานด้านตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย วันนี้ลมที่พัดปกคลุมยังเป็นลมทิศใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงเช้า ช่วงบ่ายจะเป็นลมตะวันตก ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่ มีเมฆและฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นบริเวณภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน ยังต้องระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และระวังสภาพอากาศที่ร้อนจัดและโรคที่มากับอากาศร้อน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนอง จากอิทธิพลของลมตะวันตกที่พัดปกคลุม โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอันดามัน คลื่นลมแรงขึ้นบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

ช่วง 26-30 เม.ย.67 ลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ กลับมาพัดปกคลุมทำให้อากาศร้อนถึงร้อนจัดต่อเนื่อง และอาจจะเป็นอีกช่วงที่ร้อนระอุแต่จะทำลายสถิติได้หรือไม่ ยังต้องติดตามต่อป

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-43 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราดอุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส