รื้อแล้วโกศอัฐิเกาะปลิง คาดลักลอบสร้างวันเสาร์ห้า

รื้อแล้วโกศอัฐิเกาะปลิง คาดลักลอบสร้างวันเสาร์ห้า

View icon 119
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 15.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่อุทยานฯ สิรินาถ เตรียมรื้อถอนโดยเร็ว  สิ่งของลักษณะคล้ายโกศอัฐิ คาดลักลอบสร้างช่วงวันเสาร์ห้า

จากกรณีเพจขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand ได้โพสต์รูปภาพลักษณะคล้ายโกศอัฐิ 3 ใบ ตั้งอยู่บนโขดหิน มีการสร้างฐานรองโบกปูนไว้บริเวณพื้นที่เกาะปลิง ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต โดยภายในโกศอัฐิ มีมวลสารบางอย่าง คล้ายข้าวสาร โดยทางเพจอยากให้เจ้าของแสดงตัว และมารื้ออกโดยด่วย และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.67) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับรายงานจากนายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามอุทยานฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณเกาะปลิง ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

พบว่าในภาชนคล้ายโกฏอัฐิ ใบแรกบรรจุข้าวสาร ใบที่สองบรรจุข้าวเหนียว และใบที่สามไม่สามารถระบุได้ว่าข้างในเป็นอะไร มีกระถางธูป เชิงเทียน ลูกแก้วสีดำและสีแดง จำนวน 2 ลูก วางอยู่ข้างกัน คาดว่าลักลอบสร้างเมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์และเป็นวันเสาร์ห้า ซึ่งตามความเชื่อถือเป็นวันที่เหมาะสมในการทำพิธีกรรมต่าง ๆ

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เข้าตรวจสอบสิ่งของซึ่งมีลักษณะคล้ายโกศอัฐิดังกล่าวแล้ว เห็นว่าโครงสร้างฐานด้านล่างโบกด้วยปูน จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ในการรื้อถอนเคลื่อนย้าย ออกจากโขดหินบริเวณเกาะปลิง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับโขดหินที่ตั้งอยู่ โดยจะเข้าดำเนินการรื้อถอนโดยเร็วที่สุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง