แทงกันไส้ทะลักศึกแย่งชิงลูกค้าขายของท่าเรือแหลมบาลีฮาย

แทงกันไส้ทะลักศึกแย่งชิงลูกค้าขายของท่าเรือแหลมบาลีฮาย

View icon 284
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 12.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อค้า แม่ค้า ยกพวกตะลุมบอน มีดจ้วงแทงกัน เจ็บ 4 ราย สาเหตุมาจากแย่งพื้นที่ขายของ แย่งลูกค้า

เมื่อเวลา 09.30 น. ( 17 เม.ย.67 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยกพวกตีกัน และถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถสีฟ้า ภายในท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังอาสาสมัครกู้ภัยรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปเกาะล้าน เกิดอาการแตกตื่น ตรวจสอบในเบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน คือ นายวันชัย อายุ 51 ปี ถูกแทงที่หน้าท้อง ใต้ชายโครงซ้าย จนไส้ทะลัก  คนที่ 2 เป็นลูกชายนายวันชัย อายุ 31 ปี ถูกมีดแทงเข้าที่ใต้รักแร้ข้างซ้าย 1 แผล ส่วนรายที่ 3 และ 4 ชื่อว่า นายเกชา และ นายมารุต มีร่องรอยฟกช้ำจากการถูกชกต่อย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุได้ ลักษณะคือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ขายของประเภท หมวก แว่นตา รองเท้า กางเกงและเสื้อ ให้กับนักท่องเที่ยว ที่กำลังลงเรือเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน เกิดทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะยกพวกตะลุมบอน จนทำให้มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงและได้รับบาดเจ็บ โดยคนที่ถูกแทงเป็นพ่อลูกกัน พ่อพยายามเข้าไปช่วยลูก แต่ก็ถูกแทงสวนจนไส้ทะลัก

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อมูลผู้เห็นเหตุการณ์ แต่กลับไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวไม่ได้ทำมาหากินกัน ขณะที่ บริเวณจุดท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าลักษณะ ทะเลาะกันบ่อยมาก ในเรื่องแย่งพื้นที่ขายของ เจ้าหน้าที่ทางเมืองพัทยา พยายามแก้ไข แต่ก็ไม่สำเร็จ พอไปห้ามก็จะหายไปสักพัก จากนั้นก็กลับมาขายกันอีก จนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันรุนแรง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน จากสอบปากคำพยานบุคคล รวมถึงหาภาพกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป