ทหารทำความสะอาด สวนสัตว์ลพบุรี หลังมีข่าวสภาพการเป็นอยู่ของสัตว์ไม่เหมาะสม

ทหารทำความสะอาด สวนสัตว์ลพบุรี หลังมีข่าวสภาพการเป็นอยู่ของสัตว์ไม่เหมาะสม

View icon 179
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 15.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีหดหู่ สวนสัตว์ลพบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยว แล้วเจอสภาพการเป็นอยู่ของสัตว์ บางกรง สัตว์นอนเหมือนตาย น้ำสักหยดก็ไม่มี ไม่ทราบว่าให้น้ำอย่างไร หรือให้สัตว์เปิดก๊อกดื่มเอง ความสะอาด เต็ม 10 ให้ 0 เรื่องการดูแลสัตว์ เต็ม 10 ให้ 1 บางกรงร้างมากแต่มีสัตว์อยู่

ล่าสุด (17 เม.ย. 67) เพจ "สวนสัตว์ลพบุรี Lopburi Zoo" รายงานว่า ตามที่ได้มีข่าวและภาพของสวนสัตว์ลพบุรีได้สื่อออกไปนั้น สวนสัตว์ก็ต้องขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ได้ช่วยกันตรวจสอบดูแล  ทางสวนสัตว์จะได้เพิ่มมาตรการในการดูแลสัตว์ให้เหมาะสมยิ่งขึ้นไป  ตามวงรอบการดูแลสัตว์และสวนสัตว์ในแต่ละวันช่วงเช้าจะเป็นการดูแลทำความสะอาดพื้นที่ทั่วไปและในคอก, กรงสัตว์ หลังจากนั้น สายๆ จะเป็นการให้อาหารสัตว์และน้ำ  และช่วงบ่ายๆ ก็จะให้อาหารอีกครั้ง และจะทำความสะอาดอีกครั้งในช่วงเย็น 

ซึ่งหลังจากการกินอาหารของสัตว์นั้นยังไม่ได้ทำความสะอาดทันทีสัตว์บางชนิดเช่นลิง จึงมีเศษอาหารที่กระจุยกระจายมาก ส่วนน้ำสำหรับให้สัตว์จะมีแบบเป็นภาชนะและและหัวก็อกสำหรับดูดได้ กรงลิงทุกกรงจะมีหัวก็อกสำหรับดูดกินได้ อย่างไรก็แล้วแต่ทางสวนสัตว์ขอน้อมรับคำแนะนำและปรับปรุงแก้ไขต่อไป ขอบคุณครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง