ยึดทันเงินสด 80 ล้านบาท แก๊งไฮบริดสแกมขนออกชายแดน

ยึดทันเงินสด 80 ล้านบาท แก๊งไฮบริดสแกมขนออกชายแดน

View icon 229
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 15.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยึดทันเงินสด 80 ล้านบาท แก๊งไฮบริดสแกมฉ้อโกงหลอกลวงผู้เสียหาย หอบเงินหนีเตรียมส่งไปเมืองเมียวดี ผ่านช่องทางธรรมชาติ ตร.นำของกลางขึ้น ฮ. แถลงข่าวเย็นนี้

วันนี้ (17 เม.ย. 57) ที่กองบินตำรวจ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน นำเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 (ค่ายพระเจ้าตาก) เพื่อนำคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ที่ ย.92/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย.67 เข้าตรวจยึดอายัดเงินสด 80 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมโยงกับแก๊งไฮบริดสแกม ฉ้อโกงประชาชน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจพบเบาะแสสำคัญว่าจะมีการลำเลียงขนย้ายเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังตั้งจุดตรวจ จนพบรถเก๋งสีเทา ทะเบียน บธ 6910 ตาก ขับเข้ามาที่ด่านตรวจห้วยละอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเรียกตรวจสอบ พบนายสุรัตน์ และนายกันต์นภนต์ พร้อมถุงผ้า 5 ใบ มีเงินสดรวม 80 ล้านบาท เบื้องต้นทั้ง 2 คน ให้การว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนเงินจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนนำเงินออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยในวันนี้ เวลา 16.00 น. จะมีการแถลงข่าวที่ บช.สอท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง