มีพิรุธ! “สุทิน” หนีสื่อ “หมอชลน่าน” ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังลือสะพัดหลุด ครม. แต่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประสานเสียง “นายกฯ” ยังไม่ส่งสัญญาณ

มีพิรุธ! “สุทิน” หนีสื่อ “หมอชลน่าน” ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังลือสะพัดหลุด ครม. แต่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประสานเสียง “นายกฯ” ยังไม่ส่งสัญญาณ

View icon 165
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 10.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรรคร่วมรัฐบาล ประสานเสียง นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ส่วน รัฐมนตรีส่อถูกปรับออก เริ่มมีพิรุธ!

วันนี้ (18เม.ย.67) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี และ ผู้ที่มีชื่อว่าอาจถูกปรับออกพ้นตำแหน่ง ต่างมีปฏิกิริยาจนกลายเป็นที่สังเกต เช่น นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุม ครม. โดยบอกว่า “เดี๋ยวลงมาพูด” แต่ยังมีสีหน้ายิ้มแย้มดี ซึ่งน้อยครั้งจะปฏิเสธการให้สัมภาษณ์

นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุ ไม่ทราบข่าวปรับ ครม.ส่วนตัวไม่ได้มีผลกระทบ แต่จะกระทบกับข้าราชการประจำหรือไม่นั้นไม่รู้ แต่ตนเองก็พยายามสั่งการอยู่ตลอดเวลาว่าห้ามเกียร์ว่าง ทุกคนต้องทำงานเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด อย่าไปคิดมาก

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “อยู่ก็ได้ ไปก็ได้ ได้หมด ไม่ซีเรียส ทำงานตามที่ท่านนายกฯ บอกไปก่อน”

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ย้ำว่า การปรับ ครม.เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี อย่าเพิ่งไปคาดเคา หน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบันก็พอใจแล้ว หลังมีข่าวได้ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่ง  

ขณะที่ แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยอย่างนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องปรับ ครม. ในส่วนของพรรคเพื่อไทย แม้แต่นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนใดๆ มีเพียงไม่พอใจการทำงาน ซึ่งจะต้องตั้งใจทำงานให้มากขึ้น 

ด้าน น.ส. พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวเพียงว่า ต้องสอบถามกับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งขณะนี้ภายในพรรคยังไม่มีการส่ง

ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี กล่าวเช่นกัน ว่าพรรคแกนนำรัฐบาลยังไม่ได้เชิญไปพูดคุยเรื่องการปรับ ครม. แต่เนื่องจากมีโควตาเพียง 1 ตำแหน่ง พรรคจึงยังไม่ปรับเปลี่ยนอะไร