ตำรวจ เร่งสอบสวน เอาผิดเหตุแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็ง ที่บางละมุง รั่วไหล

ตำรวจ เร่งสอบสวน เอาผิดเหตุแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็ง ที่บางละมุง รั่วไหล

View icon 103
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 10.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กต่าย” สั่งตำรวจบูรณาการทุกภาคส่วน ร่วมตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน เหตุโรงงานน้ำแข็งสารเคมีรั่วไหลที่บางละมุง  กำชับเร่งสอบสวนสาเหตุ หากพบเป็นความผิดให้ดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างจริงจังและเด็ดขาด

จากกรณีโรงงานน้ำแข็งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สารแอมโมเนียรั่ว ทำให้สารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่ว เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมานั้น วันนี้ (18 เม.ย.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองและทุกภาคส่วนเข้าควบคุมสถานการณ์ ตั้งจุดช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

รวมทั้งได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากอะไร มีผู้ที่ต้องรับผิดชอบหรือไม่ เร่งทำความจริงให้ปรากฎ ตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยตั้งเป็นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน หากพบเป็นความผิดอาญาให้ดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างจริงจังและเด็ดขาด รวมทั้งการสอบสวนปากคำประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้อำนวยความสะดวกกับพี่น้องประชาชนให้เกิดความสะดวกมากที่สุด นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.กำชับให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัย และร่วมช่วยเหลือประชาชนละแวกโรงน้ำแข็งที่อพยพมาอยู่ที่หอศาลาประชาคมอย่างเต็มที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง