จับคาด่านตรวจ เสี่ยฟาร์มวัว พร้อมยาบ้า และอาวุธปืน

จับคาด่านตรวจ เสี่ยฟาร์มวัว พร้อมยาบ้า และอาวุธปืน

View icon 247
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 12.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับคาด่านตรวจ เสี่ยฟาร์มวัว พร้อมยาบ้า และอาวุธปืน อ้างอาวุธปืนไว้ใช้ป้องกันตัว ส่วนยาบ้าเอาไว้เสพ เพื่อทำงานในฟาร์ม

ตำรวจทางหลวงอู่ทอง ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง ตั้งด่านตรวจระหว่างนั้นมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นชิตี้ สีขาว เข้ามาบริเวณจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงเรียกให้หยุดรถ พบนายธงชัย อายุ 55 ปี เป็นผู้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าว แสดงท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขอทำการ ตรวจค้น โดยก่อนทำการ ตรวจคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายธงชัย ดูจนเป็นที่พอใจ

ผลการตรวจสอบ พบของกลาง อาวุธปืนและยาบ้า จำนวน 162 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะคนขับ และยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน อยู่ในกระเป๋าหนังสีน้ำตาล วางอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เชิญตัวนายธงชัย มาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่หน่วยบริการฯอู่ทอง พบสารเสพติดในปัสสาวะของนายธงชัย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวอย่างไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลอู่ทอง ผลการตรวจสอบจากโรงพยาบาลอู่ทอง ยืนยันว่าพบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายของนายธงชัยฯ จริง และนายธงชัยฯรับว่าได้เสพยาบ้าจริง และรับอีกว่าตนได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายเจ๋งฯ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)จำนวน 165 เม็ด ในราคา 1,000 บาท และได้เสพยาบ้าไปแล้วจำนวน 3 เม็ดเพื่อให้มีแรงทำงาน จึงเหลือยาบ้าจำนวน 162 เม็ด

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายธงชัย ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท  เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า 2 เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย 4 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 5 พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง