สงกรานต์ใช้เงินหมด ประชาชนแห่ขนของไปจำนำ

สงกรานต์ใช้เงินหมด ประชาชนแห่ขนของไปจำนำ

View icon 113
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประชาชนชาวขอนแก่น แห่นำทองและของมีค่าเข้าโรงรับจำนำ ไม่เว้นแม้แต่หม้อก๋วยเตี๋ยว หลังใช้จ่ายช่วงเทศกาลสงกรานต์จนเงินหมด

วันนี้ (18 เม.ย.67) ภายหลังจากการฉลองเทศกาลสงกรานต์เสร็จสิ้น ประชาชนได้ใช้จ่ายเงิน ไปกับการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศที่โรงรับจำนำต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีประชาชนนำสิ่งของมีค่าไปจำนำกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 ถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น  ประชาชนได้เดินทางทยอยนำสิ่งของมีค่ามาจำนำกันตลอดทั้งวัน

น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น1 เปิดเผยว่า วันนี้เปิดทำการโรงรับจำนำเป็นวันที่สอง หลังหยุดยาวในช่วงหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยวันแรกมีประชาชนให้ความสนใจ นำสิ่งของมีค่ามาจำนำที่สถานธนานุบาลฯ จำนวนกว่า 300 คน  มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 4 ล้านบาท ยอดสูงขึ้นกว่าปกติกว่าเท่าตัว ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักกว่าช่วงปกติ  อย่างไรก็ตาม ทางสถานธนานุบาลเทศบาลนคขอนแก่นแห่งที่ 1 ได้เตรียมเงินทุนสำรองไว้กว่า 137 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึง

ซึ่งทรัพย์สินมีค่าที่ประชาชนนำมาจำนำมากที่สุด จะเป็นทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง มากกว่าบาทละ 41,000 บาทแล้ว ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยังเสียดายที่จะนำไปขาย จึงตัดสินใจนำทองคำมาจำนำแทน นอกจากนี้ยังมีของมีค่าอื่นๆ อาทิ เครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่หม้อก๋วยเตี๋ยว และหม้อต้มก๋วยจั๊บ ต้มเส้น ขนาดใหญ่ ก็นำมาจำนำ ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ด้วย