รรท.ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง ให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการไว้ก่อน

View icon 98
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - "สำนักนายกรัฐมนตรี" มีคำสั่งโอนย้าย "บิ๊กโจ๊ก" กลับไปอยู่ในการดูแลของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังได้รับรายงานความคืบหน้าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนที่ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่ง "ให้ออกจากราชการไว้ก่อน"

มีรายงานว่า พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ในฐานะ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรายงานความคืบหน้าคดีของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ "บิ๊กโจ๊ก"

ก่อนที่ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ จะเปิดเผยว่า ได้เข้ารายงานผลการสอบสวนให้ นายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว พบเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง จึงต้องลงนามคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันทำไปด้วยความชอบธรรม ไม่กังวลหากถูกฟ้องกลับ

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปทาง "บิ๊กโจ๊ก" ได้รับการปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และพูดถึงเรื่องนี้

สำหรับ "บิ๊กโจ๊ก" เริ่มเข้ารับราชการในตำแหน่ง "รองสารวัตร" เมื่อปี 2537 ได้รับการติดยศ พลตำรวจตรี จากการนับอายุราชการทวีคูณ เพราะปฏิบัติหน้าที่พื้นที่ความไม่สงบ พื้นที่ชายแดนใต้

จนปี 2562 มีคำสั่งย้ายเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ก่อนอีก 2 ปี ต่อมา จะกลับมารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เริ่มถูกเพ่งเล็งว่า "ฟอกเงิน" เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะถูกดำเนินคดีฟอกเงินเว็บฯ พนันในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง