ภาพวงจรปิดชัด คนขนของออกจากห้องทำงาน บิ๊กโจ๊ก

View icon 39
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 16.08 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องที่ "บิ๊กโจ๊ก" ไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งออกจากราชการ แล้วยกตัวอย่างเรื่องปลดป้ายชื่อออกจากหน้าห้องทำงาน ว่าดูรีบร้อนจนผิดสังเกต มีภาพวงจรปิดปล่อยออกมา คราวนี้เห็นชัด ๆ ว่าใครทำอะไร

เรื่องเริ่มจากที่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว "บิ๊กต่าย" รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อน แล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายน ช่วงเย็น ๆ ผู้สื่อข่าวก็ตาไว ไปเห็นว่าห้องทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่มีป้ายชื่อติดอยู่แล้ว สอบถามตำรวจสันติบาลที่เข้าเวรประจำวัน ก็อ้างว่าไม่ทราบ

จากนั้น 24 เมษายน "บิ๊กโจ๊ก" ก็เข้ายื่นหนังสือร้องอุทธรณ์คำสั่งกับคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม พร้อมกับแถลงชี้แจงความไม่ชอบมาพากล มองว่าเรื่องนี้ทำกันเป็นขบวนการ ใช้อำนาจสอบสวนโดยไม่ชอบ พร้อมยกตัวอย่างเรื่อง "ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน" มาเปรียบเทียบกับกรณีของ "พลตำรวจเอก รอย" ที่ไปทำงาน สมช. แล้ว ยังไม่มีการปลดป้ายแบบนี้ จึงเตรียมยื่นฟ้องเอาผิดทั้งหมด

จึงนำมาสู่การตรวจสอบภาพวงจรปิด เริ่มตั้งแต่เช้าของวันที่ 20 เมษายน ที่มีคนทยอยเคลื่อนย้ายของออกจากสำนักงานของ "บิ๊กโจ๊ก" แต่เพราะมุมกล้องไม่ได้เห็นว่าใครเป็นคนถอดป้าย จึงได้แต่สันนิษฐานว่า คนที่ถอดไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นลูกน้องของ "บิ๊กโจ๊ก" เอง ที่ถอดป้ายเก็บใส่กล่อง แล้วขนย้ายไปพร้อมกับข้าวของในสำนักงาน