พลอากาศเอก สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ 908 เป็นประธานเปิดโครงการ Save ทุกดวงใจไทยฯ ที่จังหวัดระยอง

View icon 282
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พลอากาศเอก สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ 908 ในฐานะกรรมการมูลนิธิราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดโครงการ Save ทุกดวงใจไทย ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งกรมสุขภาพจิต โดยสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ร่วมกับกรมควบคุมโรค, กลุ่มวนิ อินพุทธ และสมาคมบอร์ดเกมประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยเน้นการพัฒนามิติจิตใจของเด็กและเยาวชน ให้เด็กและเยาวชนมีหลักคิดและข้อมูลที่หลากหลาย ที่สามารถนำมาช่วยในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเชิงบวกระหว่างกัน

ในการนี้ ได้เชิญสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบด้วย กระเช้าสิ่งของ, เสื้อพระราชทาน Save ทุกดวงใจไทย, เครื่องเขียน, เจล และพิมเสน มอบแก่ผู้สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ฯ รวมทั้งตัวแทนเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 1 จังหวัดระยอง, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดจันทบุรี

ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 1 ระยอง มีอำนาจหน้าที่ในการควบคุม ดูแล แก้ไข บำบัด ฟื้นฟู ป้องกัน พัฒนาพฤตินิสัย สงเคราะห์เด็กและเยาวชน ที่ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้เข้ารับการฝึกอบรม ดำเนินกิจกรรมชุมชนและประสานความร่วมมือเพื่อพิทักษ์และคุ้มครองสิทธิเด็ก รวมถึงปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมาย มีอำนาจหน้าที่ในเขตท้องที่ 5 จังหวัด คือ ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี และสระแก้ว รวมทั้งรับตัวเด็กและเยาวชนหญิงจากจังหวัดชลบุรีและจังหวัดนครนายกด้วย ปัจจุบัน มีเด็กและเยาวชนอยู่ในความดูแล 45 คน

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง