ลูกอายุ 6 เดือน ป่วย รพ.ไม่รับแอดมิต จนเสียชีวิต

View icon 216
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครอบครัวเด็กอายุ 6 เดือน ร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกไข้ขึ้นสูง พอพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล ก็กลับให้รับยากลับบ้าน หลังจากนั้นน้องเสียชีวิต

ครอบครัวหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ออกมาร้องผ่านเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6" หลังลูกสาวอายุ 6 เดือน ไข้ขึ้นสูง 39 องศาเซลเซียส แต่พอพาไปรักษาที่โรงพยาบาล กลับได้เพียงยารักษาตามอาการ ไม่รับแอดมิต จนลูกเสียชีวิต

ทีมข่าวติดต่อไปยัง นายณัฐวุฒิ กลิ่นหอม พ่อของน้องผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา น้องมีอาการป่วย ตัวร้อน จึงพาไปโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดกาญจนบุรี วัดไข้ได้ 39 องศาเซลเซียส ก่อนนำตัวน้องไปอาบน้ำประมาณ 15 นาที เพื่อให้ร่างกายเย็น และพาไปเจาะเลือด

เบื้องต้น ทางโรงพยาบาล แจ้งว่า น้องเป็นไข้หวัดปกติ และไม่ได้ให้แอดมิต ก่อนจ่ายยาให้กลับบ้าน ซึ่งมีเพียงยาพาราเซตามอล และยากินรักษาตามอาการ ซึ่งครอบครัวมองว่า ไข้ขึ้นสูงขนาดนี้ ทำไมถึงไม่รับแอดมิต

ต่อมาคืนวันที่ 16 เมษายน น้องมีอาการแย่ลง ตัวร้อนหนักกว่าเดิม สุดท้ายน้องเสียชีวิต ทางครอบครัวมองว่า หากน้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล มีหมอดูแลใกล้ชิด คงไม่เสียชีวิตแบบนี้ ส่วนแม่ของน้อง บอกว่า สิ่งที่ต้องการคือความยุติธรรม ไม่ต้องการเงิน เพราะเงินซื้อลูกกลับมาไม่ได้ และขออย่าให้เกิดกับใครอีก จึงตัดสินใจออกมาขอความเป็นธรรม และดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง