สาวป่วยโรคหลายบุคลิก คลั่งใช้ไม้เบสบอลทุบรถ-บุกตบถึงโรงพัก

View icon 77
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้เบสบอลทุบรถจักรยานยนต์พังเสียหาย ก่อนบุกตบผู้เสียหายบนโรงพัก อ้างทำไปเพราะป่วยเป็นโรคหลายบุคลิก

วงจรปิดจับภาพหญิงคนหนึ่ง คว้าไม้เบสบอลออกจากหอพัก แล้วปรี่เข้าทุบรถจักรยานยนต์ผู้เสียหายอย่างบ้าคลั่ง พอหนำใจแล้วก็เดินไปขึ้นรถเก๋งคันสีแดง หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน

ก่อนเกิดเหตุทุบรถดังกล่าว หญิงคนนี้ได้บุกไปบ้านผู้เสียหาย แล้วยืนด่าทอ ท้าทายให้ออกมาตัวต่อตัว แต่ผู้เสียหายไม่ออกไปพบ หญิงที่ก่อเหตุยืนด่าอยู่สักพัก กล่าวหาอีกฝ่ายว่าติดยา ชอบลักขโมย ก่อนเดินหนีออกไป

คลิปนี้ นางสาววาสนา นำมาร้องเรียนผู้สื่อข่าว หลังถูกผู้ก่อเหตุ คือ นางสาวนวพร ตามคุกคามดังกล่าว แถมยังข่มขู่หมายจะเอาชีวิตว่า หากเจอตัว จะขับรถยนต์เหยียบให้เละ จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิด

หลังสอบปากคำ นางสาววาสนา ทางพนักงานสอบสวนได้เรียก นางสาวนวพร ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำ และเจรจาไกล่เกลี่ยให้รับผิดชอบ แต่ปรากฏว่า นางสาวนวพร ได้เดินไปจิกหัวและทำร้ายร่างกายผู้เสียหายต่อหน้าตำรวจ จนต้องห้ามกันวุ่น ก่อนจับ นางสาวนวพร ใส่กุญแจมือ และฝากขังชั่วคราว

โดยต้นตอเหตุความวุ่นวายทั้งหมดนั้น นางสาววาสนา ผู้เสียหาย เล่าว่า เกิดจากเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ได้สั่งสินค้าราคา 890 บาท กับคู่กรณี ก่อนนัดรับสินค้า แต่ปรากฏว่าพอถึงเวลากลับติดต่อไม่ได้ จึงแคปหน้าข้อความพูดคุยไปโพสต์ตำหนิ จากนั้นวันรุ่งขึ้น นางสาวนวพร ได้บุกมาหาที่บ้าน จึงเจรจาขอเงินคืน นึกว่าเรื่องจะจบแล้ว กระทั่งวันที่ 17 เมษายน ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่หอเพื่อน โดยไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุพักอยู่ที่นี่เช่นกัน กระทั่งมาเหตุพังรถและเรื่องราววุ่น ๆ ทั้งหมด

สอบถามเจ้าของหอพัก บอกว่า ช่วง 2-3 เดือนแรก ผู้ก่อเหตุย้ายมาอยู่ใหม่ ๆ ดูปกติเหมือนคนทั่วไป กระทั่งช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการเหมือนคนอารมณ์ 2 ขั้ว หลังเกิดเหตุผู้เช่าทุกคนเกิดความกลัว เพราะบุคคลนี้ดูเป็นคนอารมณ์รุนแรง จึงมีความเห็นว่าคงต้องให้ออกจากหอพักไป

ซึ่งโรคนี้อาจเกิดจากสภาวะทางจิตใจของผู้ป่วยที่ถูกกระทบกระเทือนอย่างหนักตั้งแต่สมัยวัยเด็ก โดยผ่านการกระทำอันรุนแรงทั้งทางกายและทางจิตใจ เช่น อาจเคยโดนทารุณกรรม จากผู้ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่จำความได้

ด้าน พ.ต.ท.โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนก่อเหตุ และเริ่มให้การวกไปวนมา เบื้องต้น แจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้อันตรายแก่กายและจิตใจ พร้อมส่งตัวฟ้องศาลแขวงจังหวัดสงขลาเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องอาการป่วยทางจิต จากการกล่าวอ้างของทางญาติ ต้องตรวจสอบประวัติการรักษาว่ารักษาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ และมีการกินยาอยู่ตลอดหรือไม่ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง