ปืนต่อสู้รถถัง ตกหน้ารีสอร์ต ไล่ตรวจกล้องหาตัวคนทำตก

ปืนต่อสู้รถถัง ตกหน้ารีสอร์ต ไล่ตรวจกล้องหาตัวคนทำตก

View icon 224
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 18.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถัง M72 ตกหน้ารีสอร์ต ตร. ระดมกำลังตรวจกล้องวงจรปิดทุกเส้นทางใน อ.บรรพตพิสัย สงสัยยักยอกนำอาวุธออกมาขายหรือไม่

วันนี้ (19 เม.ย.67)ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 6 พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ. บรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด กว่า 10 ตัว ตามเส้นทางต่าง ๆ ในอำเภอบรรพตพิสัย หลังพบเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถัง M72 และเครื่องกระสุนพร้อมใช้งาน ตกอยู่บริเวณหน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลบางตาหงาย อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ (18 เม.ย.67) ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้ระเบิด นครสวรรค์ ได้ตรวจสอบรอยนิ้วมือบนเครื่องยิงจรวด แต่ก็ไม่พบรอยนิ้วมือแฝงที่เครื่องยิงจรวด M72 แต่อย่างใด จึงได้ส่งไปตรวจสอบ ที่ตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบที่มาของเครื่องยิงจรวดว่าเป็นของหน่วยงานใด

พ.ต.ท.ธีรยุทธ ฟูแสง พนักงานสอบสวน สภ.บรรพต ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังไป 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่ที่รับแจ้งเหตุ จนถึงขณะนี้ก็ไม่พบผู้ต้องสงสัย เนื่องจากจุดที่พบเครื่องยิงจรวด M72 อยู่ไกลจากกล้องวงจรปิด แต่ตีวงการตรวจสอบให้แคบลง คาดว่าจะพบผู้ต้องสงสัยในเร็ว ๆ นี้

ด้านเจ้าของรีสอร์ต บอกว่า หลังจากที่พบอาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด ตกอยู่หน้ารีสอร์ต จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจให้มาตรวจสอบ คิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การข่มขู่ เพราะไม่เคยมีเรื่องกับใคร คาดว่า น่าจะมีคนทำตกไว้  อาจจะมีใครยักยอกหรือขโมยอาวุธ ออกมาเตรียมเอาไว้ขาย แต่เกิดข้อผิดพลาดอะไร จึงนำมาโยนทิ้ง ก็เป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง