โจรเลียนแบบหนังฮอลลีวูด ตระเวนลักทรัพย์

View icon 79
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจับกุมหนุ่ม อายุ 26 ปี ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน โดยพฤติกรรมก่อเหตุ มีการเตรียมตัวอย่างดี โดยเลียนแบบหนังฮอลลีวูด ทั้งก่อนก่อเหตุและหลัง ด้วยการขึ้น-ลงรถ หลายต่อ แล้วเดินไปในหลายพื้นที่ เพื่อหลอกล่อ ไม่ให้ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวได้

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางแก้ว รับแจ้งจากชาวบ้านที่ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพัก ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ทั้งแหวนเพชร สร้อยทอง เงินสด และเล่มทะเบียนรถ มูลค่ากว่า 150,000 บาทหลบหนีไป

จากการสืบสวนพบข้อมูลและพฤติกรรมของคนร้าย ซึ่งเป็นบุุคลที่มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ รวมทั้งหลักฐานจากภาพวงจรปิด จึงได้ประสานการร่วมมือ กองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ก่อนเข้าจับกุมตัวนายอัฐพล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ที่หลบหนีไปหลบซ่อนตัวในจังหวัดขอนแก่น ก่อนจะคุมตัวมาที่ สภ.บางแก้ว

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายที่ และเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์มาแล้วหลายคดี ส่วนที่ต้องเดินทางไปในหลายสถานที่ เปลี่ยนขึ้น-ลงรถหลายต่อ และเดินเท้า ไปในพื้นที่หลายจุด รวมทั้งใส่หมวกปิดบังใบหน้า เพราะต้องการหลบหลีก และหลอกล่อตำรวจ ในการติดตามตัว โดยเลียนแบบการหลบหนีให้เหมือนกับภาพยนต์ฮอลลีวูด เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ยาก เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ก่อนควบคุมไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง