สกัดจับยาบ้าซุกรถ 3 คัน 14 ล้านเม็ด

View icon 668
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.08 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ไล่สกัดจับรถกระบะ ขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ลำเลียงส่งพื้นที่ชั้นในของไทย ก่อนจับได้ 3 คัน ยาบ้ามากกว่า 14 ล้านเม็ด ส่วนคนขับรถจับได้ 1 คน อีก 2 คน จอดรถทิ้ง วิ่งหลบหนี

ปฏิบัติการดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงกลางดึก ต่อเนื่องข้ามมาถึงวันนี้ ทหารกองกำลังผาเมือง พร้อมตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตํารวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด ปฏิบัติการสกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามมายังฝั่งไทย และลำเลียงไปยังพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งสายข่าวแจ้งว่า ยาเสพติดล็อตนี้ขบวนการจะใช้เส้นทางสายรอง เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นที่จุดตรวจถาวรแก่งปันเต๊า อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่บนเส้นทางสายหลัก

เจ้าหน้าที่จึงไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายรอง ในพื้นที่ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นถนนในหมู่บ้าน ตามที่สายข่าวแจ้ง ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่สกัดจับรถกระบะเป้าหมาย ที่ขับตามกันมาบนถนนสายดังกล่าวได้ 3 คัน และจับกุมคนขับรถได้เพียง 1 คน ส่วนอีก 2 คน จอดรถแล้ววิ่งหลบหนี 

เมื่อเจ้าหน้าที่ค้นในรถ พบกระสอบบรรจุยาเสพติด 73 ใบข้างในเป็นยาบ้า กระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 14,600,000 เม็ด ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติด ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ไปสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามผู้ร่วมขบวนการคนอื่นที่หลบหนีไปได้มาดำเนินคดี