ป.ป.ส.ขยายผล ยึดแหล่งผลิตยาบ้า

View icon 3.1K
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 11.00 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ที่บุกเข้าไปตรวจค้น จับกุมเอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ยึดยาบ้าได้กว่า 5 ล้านเม็ด

ปฏิบัติการเข้าจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ของตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 1 สนธิกำลังตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี บุกเข้าชาร์จและจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ 2 คน บริเวณตึกแถว 5 ชั้น ในตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วงค่ำวานนี้

ตรวจค้นภายในตึกแถว บริเวณชั้น 1 พบแท่นปั๊มยาบ้า 1 เครื่อง ส่วนบริเวณชั้นที่ 2 พบผงยาบ้า ซึ่งเป็นสารตั้งต้นที่ใช้ผลิตยาบ้า รวมถึงยาบ้าที่ปั๊มแล้วแต่ยังไม่บรรจุใส่ถุงอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ เมื่อไปตรวจสอบที่โรงจอดรถซึ่งเป็นโรงสีเก่า พบรถยนต์กระบะ จึงตรวจค้นภายใน พบยาบ้าในกระสอบ ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ และพบรถเก๋งอีกคัน มีกระสอบยาบ้าอีก 11 กระสอบ ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านเม็ด

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ได้ของกลาง 1.5 ล้านเม็ด ก่อนขยายผลจนมีการซัดทอดว่า ยาบ้าดังกล่าวมาจาก นายโหน่ง อายุ 40 ปี และ นายเอก อายุ 39 ปี ก่อนวางแผนบุกเข้าจับกุมตัว

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ ถือเป็นการทะลายแหล่งผลิตยาบ้ารายใหญ่ เบื้องต้น ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางไปขยายผล เพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง