รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานต่อ ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

View icon 74
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 04.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปรับ ครม. ยังนิ่งไม่มีส่งสัญญาณ พรรคร่วมทำหน้าที่ตามตำแหน่ง จับตาเก้าอี้ รมว.กลาโหม มีควันหลง เสนอแก้กฎหมาย ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี พักราชการ ทหารเข้ายึดอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินจากรัฐบาล

รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานต่อ ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.
ยังคงไม่มีสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่รัฐมนตรีต่างพรรคก็เร่งทำงานต่อตามหน้าที่ของตัวเองหากยังรับเงินเดือนที่เป็นภาษีประชาชน เป็นการบอกหลังประชุมพรรคชาติไทยพัฒนาของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รมว.กระทรวงกลาโหม เสนอแก้กฎหมาย พักราชการ ทหารทำรัฐประหาร 
และอีกรัฐมนตรีที่มีข่าวการถูกปรับในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง ที่ได้รับการเปิดเผยจาก นายจำนงค์ ไชยมงคล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกลาโหมรับผิดชอบงานด้านกฎหมายและประชาสัมพันธ์ แจ้งในไลน์สื่อโฆษกกระทรวงกลาโหม ถึงการประชุมสภากลาโหม เมื่อวานนี้ ได้เสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติ จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี มีคำสั่งให้พักราชการทันที เมื่อปรากฏข้อเท็จจริงว่า ข้าราชการทหารผู้ใด ที่ใช้กำลัง ทหาร เพื่อยึดหรือควบคุม อำนาจการบริหารราชการแผ่นดินจากรัฐบาลหรือเพื่อก่อการกบฏ

จนทำให้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความระบุ นายสุทิน ได้ตั๋วต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แลกลุยไฟ แก้ พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ให้นายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็ม โยกย้ายเหล่าทัพสกัดรัฐประหาร

และข่าวปรับคณะรัฐมนตรียังมีตลอดเวลาทั้งเข้ามาใหม่ อย่าง นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล และ นายพิชิต ชื่นบาน

ส่วน นายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแทน ปรับตำแหน่งนายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศดูงานต่างประเทศอย่างเดียว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ายไปนั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะเพิ่มตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม