มิจฉาชีพแสบ! หลอกขายลาบูบู้ ตุ๋นนักสะสมเสียหายนับสิบ

View icon 73
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 16.07 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตุ๊กตาอาร์ตทอย อย่างเจ้าลาบูบู้ ยอดฮิต กลายเป็นที่นิยมจนหลายคนต้องตามหา (ยิ่งน้องลิซ่าBLACKPINK โพสต์ไอจีสตอรี่ถือกล่อง ลาบูบู้มาการอง ราคายิ่งไปกันใหญ่) แต่กลายเป็นช่องทางหาเงินให้มิจฉาชีพ ฉวยโอกาสต้มตุ๋นนักสะสม เสียหายไปเป็นสิบราย

เพจ "Drama-addict" โพสต์เรื่องราวของผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่สั่งซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ คอลเลคชัน "Fall in wind" (ในวงการเรียกว่าลาบูบู้ชาวสวน) ในกลุ่มซื้อขายลาบูบู้ทางเฟซบุ๊ก ราคา 8,500 บาท แต่พอโอนเงินแล้ว กลับถูกบล็อกเฟซบุ๊กหนีหายทันที

ทีมข่าว7HD คุยกับนางสาวกนกวรรณ ธนยศจินดารักษ์ หรือ เฟิร์น หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เข้าไปในกลุ่มซื้อขายลาบูบู้บนเฟซบุ๊ก ไล่ดูไปเรื่อย ๆ จนไปสะดุดอยู่โพสต์หนึ่ง เพราะราคาถูกสุดในวันนั้น แถมเป็นของใหม่ ยังไม่แกะ เลยทักแช็ตไปสอบถาม ก่อนจะตกลงซื้อ-ขาย ในราคา 8,500 บาท

แต่ก่อนโอนเงิน เธอขอวิดีโอคอลเพื่อเช็กสินค้า ก็พบว่ามีสินค้าจริง ๆ เพื่อความรอบคอบ ก็นำชื่อของมิจฉาชีพไปเช็กตามเว็บไซต์ ก็ไม่เจอว่าไปฉ้อโกงใครมาก่อน พอส่องดูเฟซบุ๊ก ก็ดูมีโพรไฟล์หรู ขายของแบรนด์เนม ลงรูปไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย เลยไม่คิดว่าจะถูกโกงได้ แต่หลังจากโอนเงินไปแล้ว วันต่อมา (19 เม.ย.) กลับถูกบล็อกเฟซบุ๊ก และลบข้อความบางส่วนในแช็ตออก (ข้อมูลที่ใช้ซื้อขาย เช่น เลขบัญชี ชื่อ-นามสกุล) ก่อนที่จะมารู้ทีหลังจากในกลุ่มซื้อ-ขาย ว่ามีคนโดนโกงจากจากมิจฉาชีพคนนี้เหมือนกัน ไปแจ้งความที่ สภ.คอหงส์ จังหวัดสงขลา แล้ว

คุณเฟิร์น ยังให้ข้อมูลอีกว่า ในวันเดียวกันที่เธอซื้อ (18 เม.ย.) ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคน โดนหลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ ยอดรวมราว ๆ 150,000 บาท เบื้องต้นได้ตั้งกลุ่มไลน์ เพื่อรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมด และจะกลุ่มกันไปแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปราม ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง