เตือนภัย! มิจฉาชีพหลอกขายตุ๊กตาฮิต ลาบูบู้

เตือนภัย! มิจฉาชีพหลอกขายตุ๊กตาฮิต ลาบูบู้

View icon 361
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 16.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระวัง! สาวกตุ๊กตาอาร์ตทอย ลาบูบู้ ระวังตกเป็นเหยื่อ หลังความนิยม จนหลายคนตามหา กลายเป็นช่องทางหาเงินให้มิจฉาชีพ ฉวยโอกาสต้มตุ๋นนักสะสม เสียหายนับสิบคน

วันนี้ ( 21 เม.ย.67) เพจ "Drama-addict" โพสต์เรื่องราวของผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่สั่งซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ คอลเลคชั่น "Fall in wind" ((ในวงการเรียกว่าลาบูบู้ชาวสวน)) ในกลุ่มซื้อขายลาบูบู้ทางเฟซบุ๊ก ราคา 8,500 บาท แต่พอโอนเงินแล้ว กลับถูกบล็อกเฟซบุ๊กหนีหายทันที

ทีมข่าว7HD สอบถามนางสาวกนกวรรณ หรือ เฟิร์น 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เข้าไปในกลุ่มซื้อขายลาบูบู้บนเฟซบุ๊ก ไล่ดูไปเรื่อย ๆ จนไปสะดุดอยู่โพสต์หนึ่ง เพราะราคาดี และเป็นของใหม่ ยังไม่แกะกล่อง จึงทักแช็ตไปสอบถาม ก่อนจะตกลงซื้อ-ขาย ในราคา 8,500 บาท

แต่ก่อนโอนเงิน ผู้เสียหายขอวิดีโอคอลเช็กสินค้า พบว่ามีสินค้าจริง ๆ เพื่อความรอบคอบ ได้นำชื่อของคนที่จะขายให้ ไปเช็กตามเว็บไซต์ ก็ไม่เจอว่าไปฉ้อโกงใครมาก่อน พอส่องดูเฟซบุ๊ก ก็ดูมีโพลไฟล์หรู ขายของแบรนด์เนม ลงรูปไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย ไม่คิดว่าจะถูกโกงได้ แต่หลังจากโอนเงินไปแล้ว ในวันรุ่งขึ้นกลับถูกบล็อกเฟซบุ๊ก ลบข้อความบางส่วนในแช็ตออก รวมถึงข้อมูลที่ใช้ซื้อขาย เช่น เลขบัญชี ชื่อ-นามสกุล ก่อนที่จะมารู้ทีหลังจากในกลุ่มซื้อ-ขาย ว่ามีคนโดนโกงจากมิจฉาชีพคนนี้เหมือนกัน จึงไปแจ้งความที่ สภ.คอหงส์ จ.สงขลา

ผู้เสียหายยังให้ข้อมูลอีกว่า ในวันเดียวกัน ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคน ถูกหลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ ยอดรวม ประมาณ 150,000 บาท เบื้องต้นได้ตั้งกลุ่มไลน์ เพื่อรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมด และจะรวมกลุ่มกันไปแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปราม ในวันที่ 29 เมษายนนี้