เปิดใจภรรยาตำรวจที่เสียชีวิต หลังผู้ป่วยจิตหมุนพวงมาลัย จนรถคว่ำ เผย อีก 5 เดือน สามีจะเกษียณ

เปิดใจภรรยาตำรวจที่เสียชีวิต หลังผู้ป่วยจิตหมุนพวงมาลัย จนรถคว่ำ เผย อีก 5 เดือน สามีจะเกษียณ

View icon 247
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 10.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดใจภรรยาตำรวจที่เสียชีวิต หลังผู้ป่วยจิตหมุนพวงมาลัย จนรถคว่ำ เผย อีก 5 เดือน สามีจะเกษียณซึ่งวางแผนจะพาครอบครัวไปเที่ยวภาคเหนือ เมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุสามีแต่งตัวเต็มยศมาหา ภรรยายังแซวว่า "ทำไมหล่อจัง" หลังจากนั้นไม่กี่ ชม.ก็เกิดเหตุ

สืบเนื่องเมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 21 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุจังหวัดเลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุรถตำรวจพลิกคว่ำ ที่บริเวณถนนบ้านหนองตานา บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ เสียชีวิต จะเกษียณ ก.ย.นี้ ส.ต.ต.สร้างสรรค์ นามวงษา พลขับ ปลอดภัยแล้ว ด.ต.กฤษดา หาแก้ว เบาะหลังฝั่งผู้โดยสาร เจ็บหน้าอก นอน รพ. ส.ต.ต.อานนท์ แหชัยภูมินั่งเบาะหลังฝั่งคนขับ ปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดวันที่ 22 เมษายน 2567 ที่ พ.ต.ท.บุญทรง แสงรัตน์ สว.สส.สภ.ผาขาว เจ้าของคดี เบื้องต้นได้แจ้ง ข้อหา ฆ่าและพยายามฆ่า เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยขณะนี้ กับกุมตั้งแต่ที่ เกิดเหตุ และได้ทำการฝากขัง นายวัชรากร อายุ 37 ปี ไว้แล้วนั่น ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจที่ ประสบเหตุด้วยกัน มี ส.ต.ต.สร้างสรรค์ นามวงษา พลขับ ปลอดภัยแล้ว ด.ต.กฤษดา หาแก้ว เบาะหลังฝั่งผู้โดยสาร เจ็บหน้าอก นอน รพ. ส.ต.ต.อานนท์ แหชัยภูมินั่งเบาะหลังฝั่งคนขับ ปลอดภัยแล้ว ส่วน ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา มีประวัติการรับยาจากโรงพยาบาลจิตเวช และหลังจากนั้นมา มีการมารับยาที่ โรงพยาบาลผาขาว ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาถูกจับเมาแล้วขับ  ซึ่งการการสอบถาม แม่ของผู้ต้องหา เล่าว่า ลูกเกิดอากาศคลั่งแบบนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว อาการจะขึ้นๆลงๆ  ซึ่งจะเป็นบ่อย หากไม่กินยา แต่พูดอะไรปกติ

ส่วนบรรยากาศ ที่บ้าน ของ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ ที่เสียชีวิต ตั้งบำเบ็ญกุศลอยู่ที่บ้าน โดยมีภรรยา นั่งอยู่ไม่ห่างโรงศพ บรรยากาศเพื่อนบ้าน พี่น้อง เพื่อนฝูง ต่างพากันมาให้กำลังใจ กันอย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถาม นางอัมภาพรณ์ สายสิงห์ ภรรยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ศูนย์เสีย เสาหลักของบ้านไปนั้น ตอนนี้ คิดอะไรไม่ออกเลย แต่ดีใจนะ ที่เห็นเพื่อนบ้าน เห็นผู้บังคับบัญชา ของสามี รวมทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งทางผู้กำกับ สภ.ผาขาว จะดำเนินการให้ทุกอย่าง เพราะเสียชีวิตในหน้าที่

ขณะที่ ตนยังคงตกใจ คิดอะไรไม่ออก นอนไม่หลับ เมื่อคืนได้แต่นั่งดูรูป นอนดูรูป แล้วก็นั่งดูรูปเหตุการณ์ เมื่อวานนี้ ไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน แต่เสียชีวิตแค่คนเดียว แล้วอีก 5 เดือน สามีจะเกษียณแล้ว ซึ่งก่อนนั้นหลังเกษียณ จะพาไปเที่ยวภาคเหนือนะ เมื่อวานสามีมาหาตอน 11 โมงเช้า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากปกติก่อนไปทำงานจะไม่เข้ามา เมื่อวานเข้ามา บอกว่า พี่จะเกษียณแล้ว หาเอกสารบัตรให้หน่อย ถ่ายสำเนาบัตรให้หน่อย เดี๋ยวพี่จะเอาไปส่งที่จังหวัด
"ตนก็แอบชมสามี เพราะเมื่อวานเขาแต่งตัวเต็มยศ ตนเลยพูดว่า พี่ทำไมหล่อจัง แต่พอประมาณ เที่ยง นายกได้โทรมาบอกว่า ว่า ให้ตั้งสตินะ บอกมาว่า พี่เวหา เสียแล้วนะ ตนก็ไม่เชื่อ จะเสียยังไง เพราะเมื่อกี้ ยังแวะมาหาหนูที่บ้านอยู่เลย"

ตอนนั้นคือ ทำอะไรไม่ถูกเลย หลังจากนั้น ทั้งญาติ เพื่อนบ้านโทรมาบอกเต็มเลย และหลังจากนั้น ทางผู้การฯ บอกว่า สามีเสียชีวิตในหน้าที่ คนก่อเหตุเป็นบ้า ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูก เพราะจะไปเอาผิดยังได้ ทั้งนี้ จะมีการขอพระราชทานเพลิงศพ และทำการฌาปณกิจ ในวันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง