แม่ผู้ป่วยดึงพวงมาลัยรถตำรวจพลิกคว่ำ ขอโทษญาติตร. ขออย่าโกรธแค้น

แม่ผู้ป่วยดึงพวงมาลัยรถตำรวจพลิกคว่ำ ขอโทษญาติตร. ขออย่าโกรธแค้น

View icon 82
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 15.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ผู้ป่วยจิตขอโทษญาติตำรวจที่เสียชีวิต ขออย่าได้โกรธแค้นอะไรกันเลย คนทำเป็นโรคประสาท เขาไม่รู้เรื่อง

จากกรณีเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.67) เกิดเหตุรถตำรวจพลิกคว่ำ บริเวณถนนบ้านหนองตานา บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ ซึ่งจะเกษียณอายุอีก 5 เดือนหลังจากนี้

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจภรรยาตำรวจที่เสียชีวิต หลังผู้ป่วยจิตหมุนพวงมาลัย จนรถคว่ำ

ล่าสุดวันที่ 22 เมษายน 2567 ที่ สภ.ผาขาว พ่อแม่ของผู้ป่วยจิต ได้มาเฝ้าลูกชายที่สภ.ผาขาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวออกมาสอบสวนอย่างละเอียด เมื่อควบคุมตัวครบ 48 ชม. ก็จะได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดเลย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่า และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ จากนั้น จะส่งตัวผู้ป่วยไปตรวจสุขภาพจิต ที่โรงพยาบาลจิตเวช เพื่อจะได้ขอผลสอบของแพทย์ ว่าขณะเกิดเหตุผู้ป่วยอยู่ใน สภาวะวิกลจริตหรือไม่ สามารถจะให้ปากคำในทางคดีได้หรือไม่ ในส่วนของแพทย์ลงความเห็นอย่างไร จะเอาข้อมูลมาประกอบในสำนวน เพื่อให้ศาลพิจารณา ตามความหนักเบาของอัตราโทษ

ด้านแม่ของผู้ป่วยทางจิต เล่าว่า ลูกชายมีอาการคลั่งแบบนี้มานานนับ 10 ปี อาการจะขึ้น ๆ ลง ๆ  เป็นบ่อยหากไม่กินยา แต่พูดอะไรปกติ เมื่อวานอาการลูกหนัก ได้ปรึกษากับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ยังลังเลว่า จะโทรบอกเทศบาลตำบล มารับตัวลูกชายไปหาหมอดีไหม แต่คิดแล้วให้เอาตำรวจดีกว่า เพราะลูกชายกลัวตำรวจ พอตำรวจมา ลูกชายก็ไม่อยู่บ้าน ทราบว่าขับรถไปที่วัด พอลูกชายกลับมาบ้านก็เดินขึ้นรถปกติ ไม่ได้ขัดขืนอะไร เพราะกลัวตำรวจ

ส่วนอาการของลูกชายเวลาคลั่ง จะบอกว่า เห็นผี มีบางอย่างมาหา บอกว่าตัวเองถอดจิตได้ หายตัวได้ ไม่นอนเป็นสัปดาห์ เดินไปเดินมา หวาดระแวงกลัวคนมาทำร้าย เรื่องยาเสพติดไม่เคยมี แต่ชอบคิดเยอะว่า ตัวเองเป็นภาระพ่อแม่

ก่อนหน้ารับยาจากโรงพยาบาลจิตเวชเลย อาการดีขึ้นก็ย้ายมารับยาที่โรงพยาบาลผาขาว กินแล้วไม่ดี ก็พากลับไปรับยาจากโรงพยาบาลจิตเวชอีกรอบ แต่ก็ยังมีอาการคลั่งเหมือนเดิม ตนอยากฝากขอโทษญาติของผู้เสียชีวิต รู้สึกเสียใจ พ่อแม่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้ว อยากจะขอโทษผู้เสียชีวิต ญาติทุก ๆ คน อย่าได้โกรธแค้นอะไรกันเลย คนทำเป็นโรคประสาท เขาไม่รู้เรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง