"ทวี" ยืนยันไม่เคยพูดขอเก้าอี้ รมต. เพิ่ม ไม่หวั่นถูกร้องปมทักษิณป่วยทิพย์

"ทวี" ยืนยันไม่เคยพูดขอเก้าอี้ รมต. เพิ่ม ไม่หวั่นถูกร้องปมทักษิณป่วยทิพย์

View icon 48
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทวียืนยันไม่เคยพูดขอเก้าอี้ รมต. เพิ่ม ระบุไม่หวั่นหมอวรงค์ ร้องสอบช่วย "ทักษิณ" ป่วยทิพย์ ย้ำทำตามกฎหมาย ไม่ได้ทำตามอำเภอใจใคร

วันนี้ (23เม.ย.67) พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่า พรรคประชาชาติต้องการเก้าอี้รัฐมนตรีเอง 1 ตำแหน่ง ว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ระบุเป็นเพียงความมุ่งหวังที่พรรคต้องการได้ สส. เพิ่มในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ไม่เคยพูดว่าจะต้องได้รัฐมนตรีเพิ่มอีก 1 คน

พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า การเข้าร่วมรัฐบาลนี้ ยังมีพรรคการเมืองอย่างพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มี สส.มากกว่าพรรคประชาชาติ ดังนั้น จึงต้องเคารพในกติกานี้

ส่วนกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี  ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. ตรวจสอบเอาผิดผู้ที่ให้ความช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนไม่ต้องจำคุกในเรือนจำ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้ออกมาชี้แจงแล้ว เรื่องนี้ร้องเรียนกันมาหลายรอบ คงไม่มีอะไร และขอให้เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการเข้ามาตรวจสอบ

การถูกตรวจสอบเป็นเรื่องธรรมดา และยินดีให้มีการตรวจสอบ อีกทั้งยังเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะไม่เสียขวัญ หรือเสียกำลังใจในการทำงาน เพราะทำทุกอย่างตามกฎหมาย ไม่ใช่ทำตามอำเภอใจของใครทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง