ไล่ล่าไกลกว่า 20 กิโลเมตร จับขบวนการลักสายเคเบิ้ล

ไล่ล่าไกลกว่า 20 กิโลเมตร จับขบวนการลักสายเคเบิ้ล

View icon 109
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสายไหม ขี่รถไล่ล่าคนร้ายลักตัดสายเคเบิ้ล ระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร สุดท้ายหนีไม่พ้นเสียหลักชนเสาไฟ รวบได้ 2 คน ส่วนหัวหน้าแก๊งหลบหนีไปได้ 

วันที่ 23 เมษายน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบ (ชุดปฏิบัติการที่ 1) ร่วมกันจับกุมตัวนายนาวิน หรือ แบงค์ อายุ 25 ปี และ นายสุภาพ หรือ เล็ก อายุ 54 ปี พร้อมของกลางสายเคเบิ้ล ขนาด 3 เซนติเมตร ยาว 33.80 เมตร จำนวน 1 เส้น ยาว 11.30 เมตร 1 เส้น ยาว 14.30 เมตร 1 เส้น ยาว 7 เมตร 1 เส้น ชะแลงเหล็ก 2 อัน เลื่อย 1 อัน คีมตัด 1 อัน รถกระบะตู้ทึบ สีขาว ที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้บริเวณซอยพหลโยธิน 54/4 แยก 1-4 (กู้เกียรติ 2) แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ต่อเนื่องถึงภายในซอยทุ่งนา ตรงข้ามวัดดอนใหญ่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 21 เมษายน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายพยายามจะลักฝาท่อในซอย กู้เกียรติ 2 จึงเพิ่มกำลังสายตรวจออกตรวจสอบ ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ พบรถยนต์กระบะจอดดับเครื่องอยู่ริมถนน มีคนร้าย 3 คน กำลังช่วยกันขนสายไฟสีดำขึ้นท้ายกระบะ เมื่อเห็นตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถกระบะ และขับสวนทางหนี แต่ตำรวจสายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม ระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร ระหว่างทางคนร้ายได้โยนบันไดไม้ไผ่ และสายเคเบิ้ลที่ตัดมาใส่รถจักรยานยนต์ของตำรวจ เพื่อความผลอดภัยจึงต้องชะลอรถไล่ตามห่างๆ

เมื่อถึงถนนคลอง 9 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโค้งหักศอกประกอบกับไฟส่องส่องสว่างน้อย ทำให้รถกระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟข้างทาง จากนั้นคนขับได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีลงทุ่งนาไปในความมืด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายนาวิน หรือ แบงค์ และนายสุภาพ หรือ เล็ก ที่นั่งอยู่ท้ายกระบะไว้ได้

สอบถามนายนาวิน ให้การว่า ทำงานรับจ้างทั่วไปแต่ช่วงนี้ไม่มีงานไม่มีเงิน ได้ถูกนายรุ่งโรจน์ หรือ หน่อย ชวนพวกตนมาลักตัดสายเคเบิ้ล โดยช่วยกันดึงขึ้นรถ ระหว่างนั้นเห็นรถสายตรวจขับเข้ามา จึงรีบขึ้นกระบะโดยมีนายรุ่งโรจน์ เจ้าของรถเป็นคนขับหนี ก่อนที่รถจะเสียหลักชนเสาไฟจนมาถูกจับ และยอมรับว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง สายไฟที่ขโมยมาได้ นายรุ่งโรจน์ จะเป็นคนนำไปขายร้านรับซื้อของเก่ากิโลกรัมละ 230 บาท แล้วนำเงินมาแบ่งกัน ที่

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหมดำเนินคดี และจะขยายผลติดตามจับกุมตัวนายรุ่งโรจน์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง