แบบนี้ก็ได้เหรอ ? โจรขาซิ่งตีเนียนขอลองรถ ก่อนฉวยโอกาสบิดหนีหน้าตาเฉย

แบบนี้ก็ได้เหรอ ? โจรขาซิ่งตีเนียนขอลองรถ ก่อนฉวยโอกาสบิดหนีหน้าตาเฉย

View icon 299
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 17.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มบิกไบก์ร้อง ถูกโจรขาซิ่งตีเนียนขอลองรถ ก่อนฉวยโอกาสบิดหนีหน้าตาเฉย เชื่อทำเป็นขบวนการมีผู้เสียหายอีกเพียบ

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6” โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์ของหนุ่มบิกไบก์รายหนึ่ง หลังตกลงนัดซื้อขายรถจักรยานยนต์บิกไบก์ รุ่น S1000 ที่ตลาดดังย่านดอนเมือง ก่อนถูกมิจฉาชีพตีเนียนทำทีขอลองขี่ ใช้จังหวะเผลอเร่งเครื่องบิดหนีไปหน้าตาเฉย

วันนี้ (23 เม.ย.) นายศักย์ศรณ์ อายุ 27 ปี ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง โดยให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา ตนได้ลงประกาศขายรถจักรยานยนต์บิกไบก์ รุ่น S1000 สีดำในราคา 299,000 บาท บนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมิจฉาชีพรายนี้อ้างตัวเป็นนายหน้า ส่งข้อความมาพูดคุยกับตน แสดงความสนใจ ก่อนจะตกลงนัดเช็คสภาพรถ และซื้อขายกันในวันที่ 22 เมษายน ที่ตลาดนัดดังย่านดอนเมือง ซึ่งพอถึงวันซื้อขายกัน ทางนายหน้าที่ทักมาพูดคุยไม่ได้เดินทางมารับรถด้วยตัวเอง แต่ส่งเป็นลูกน้องชาวต่างด้าวมารับแทน

นายศักย์ศรณ์ ยอมรับว่ารู้สึกสังหรณ์ใจตั้งแต่แรก เพราะลูกน้องที่มารับรถแทนมีพฤติกรรมแปลกๆ ดูรีบร้อนไม่พูดไม่จา และไม่ขอเช็คข้อมูลเล่มทะเบียนรถอะไรทั้งสิ้น ก่อนที่จะขอกุญแจตนไปขี่ทดสอบสภาพรถ ซึ่งได้มีการย้ำเตือนกันก่อนแล้วว่า ขอให้ขี่อยู่ในบริเวณตลาดเท่านั้น ไม่ให้ขี่ไปไกลกว่านี้ โดยชายคนดังกล่าวได้ขี่รถบิกไบก์ของตนออกไปตอนเวลา 17.44 น. ก่อนจะฉวยโอกาส เร่งเครื่องขี่หลบหนีออกนอกพื้นที่ตลาดทันที โดยหลังเกิดเหตุตนพยายามติดต่อไปยังนายหน้าที่ตกลงซื้อขายกันแต่เงียบ จึงตัดสินใจรีบมาแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง

เบื้องต้นทราบว่ามิจฉาชีพทำเป็นขบวนการ มีผู้เสียหายที่ถูกนายหน้ารายนี้หลอกซื้อขายรถจักรยานยนต์บิกไบก์กันมาหลายคนแล้ว โดยตำรวจ สน.ดอนเมือง จะรีบเร่งตามจับมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดที่ตำรวจได้จากภาพกล้องวงจรปิดทราบว่ามิจฉาชีพขี่รถบิกไบก์ของผู้เสียหายมาจอดอยู่แถวซอยสรงประภา 1 หากใครพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสมาทาง สน. ดอนเมือง ได้ทันที