บุกช่วยคุณยายเร่ร่อนอาศัยอยู่บนรถเข็นแทนบ้าน

บุกช่วยคุณยายเร่ร่อนอาศัยอยู่บนรถเข็นแทนบ้าน

View icon 64
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 17.00 น.
News
แชร์
กัน จอมพลัง เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือยาย อายุ 63 ปี เร่ร่อนไร้บ้าน นั่งอยู่บนรถเข็นทั้งวันทั้งคืนอยู่ข้างถนน ตากแดด ตากฝนมานาน

วันนี้ ( 25 เม.ย.67) กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก นางสาวพรปวีณ์ รัตนวาร ขอให้ไปช่วยเหลือคุณยายคนดังกล่าว ซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวาน เท้าบวม หลังงอ มือใช้ได้ 1 ข้าง เดินไม่ได้ ไม่มีบ้าน ญาติไม่มาเอาใจใส่ดูแล อยู่สภาพอนาถา

นางสาวพรปวีณ์ ผู้ที่แจ้งเบาะแสให้ไปช่วยเหลือคุณยาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่คุณยายยังเดินได้ปกติก็ได้ให้เงินช่วยเหลือเพื่อไปซื้อข้าวกิน แต่ปรากฏว่าช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาคุณยายหกล้มทำให้เท้าบวมจนเดินไม่ได้ ต้องอยู่บนรถเข็นตลอดเวลา รถเข็นคันใหม่ก็ถูกคนขโมยไป เงินที่ได้รับบริจาคก็ถูกคนขโมยไปอีก ต้องคอยดูแลช่วยเหลือเพราะเป็นห่วงคุณยายญาติไม่ดูแล หากปล่อยให้เป็นสภาพนี้ต่อไปอาจป่วยถึงแก่ชีวิตได้

ในตอนแรกคุณยายไม่ยอมไปไหนทั้งสิ้น นางสาวพรปวีณ์ต้องเป็นตัวกลางในการเกลี้ยกล่อมคุณยาย จึงยอมไปกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ได้รับการดูแล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาคุณยายไปตรวจร่างกาย และรักษาอาการป่วย ตามสิทธิ์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อร่างกายหายดีแล้ว จะพาไปพักอาศัยอยู่ในความดูแลของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต่อไป

ซึ่งตอนที่ กัน จอมพลัง, เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ได้ไปช่วยเหลือคุณยายนั้น ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในตลาดดาวคะนอง ต่างก็ยินดี และชื่นชม ที่คุณยายจะได้ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยเสียที