29 เมษายน ดีเดย์ ย้ายกากแคดเมียม จาก ซอยกองพนันพล จ.สมุทรสาคร ไปฝังกลบที่จังหวัดตาก

29 เมษายน ดีเดย์ ย้ายกากแคดเมียม จาก ซอยกองพนันพล จ.สมุทรสาคร ไปฝังกลบที่จังหวัดตาก

View icon 53
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรุ่งนี้ 29 เมษายน ดีเดย์ ย้ายกากแคดเมียม จาก ซอยกองพนันพล จ.สมุทรสาคร ไปฝังกลบที่จังหวัดตาก โดยจะใช้เส้นทาง จะใช้เส้นทางถนนเอกชัย ขาออก เพื่อขับขึ้นไปยังถนนพระราม 2 และขึ้นทางด่วน เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดตาก ซึ่งจะมีตำรวจทางหลวงนำขบวน  และคาดว่าจะถึงจุดหมายปลายทางช่วงเช้ามืดของวันที่ 30 เมษายน 2567

28 เม.ย.67 เวลา 13.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณ บริษัทแห่งหนึ่งภายในซอยกองพนันพล ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานที่เก็บกากแคดเมียม เพื่อรอการขนย้ายไปยังหลุมฝังกลบที่จังหวัดตาก ประมาณ 6,500 ตัน ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวจากหน่วยงานภาครัฐ หรือภาคเอกชน และไม่มีการเข้าออกของรถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยด้านหน้าบริษัทยังคงปิดประตูเงียบ มีเพียง รปภ.ด้านในที่นั่งทำหน้าที่ภายในป้อมยาม ทั้งนี้ เบื้องต้นมีกำหนดการขนย้ายกากแคดเมียม ในวันที่ 29 เม.ย.67 เวลาประมาณ 19.00 น. โดยในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน (29 เม.ย.67) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล จะลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยทั้งหมด ก่อนดำเนินการขนย้ายจริงในช่วงค่ำ

ในส่วนของ บริษัทเจ้าหน้าที่จะใช้รถเทรลเลอร์ท้ายเรียบ จำนวน 4 คัน ซึ่งสามารถบรรทุกถุงบิ๊กแบ็คได้ทั้งหมด 80 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 120 ตัน โดยคาดว่าจะต้องมีการชั่งน้ำหนักจริง ก่อนรถเทรลเลอร์ออกจากบริษัท เนื่องจากในส่วนของโกดังใหญ่นั้นการนับจำนวนถุงบิ๊กแบ็คยังไม่แล้วเสร็จ

โดยเส้นทางในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร จะใช้เส้นทางถนนเอกชัย ขาออก เพื่อขับขึ้นไปยังถนนพระราม 2 และขึ้นทางด่วน เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดตาก ซึ่งจะมีตำรวจทางหลวงนำขบวน  และคาดว่าจะถึงจุดหมายปลายทางช่วงเช้ามืดของวันที่ 30 เมษายน 2567

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร จะดำเนินการขนย้ายกากแคดเมียมที่ บริษัท เจแอนด์บี เมททอล จำกัด ก่อน จากนั้นจึงจะขนย้ายในส่วนที่อายัดไว้ใน บริษัท ซิน หงส์ เฉิง อินเตอร์ เทค (2008) จำกัด และโกดัง ในตำบลคลองมะเดื่อ โดยคาดการณ์ว่าจะขนกากแคดเมียมเที่ยวสุดท้ายเสร็จในวันที่ 17 มิ.ย. 67