หนังคนละม้วน อ้างแดดร้อน วูบเป็นลม สุดท้ายจำนนต่อหลักฐาน

View icon 43
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 04.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดสมุทรปราการ ชายอายุ 18 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มกลางถนน เขาบอกผมวูบเป็นลม เพราะอากาศร้อน แต่สุดท้ายพบว่าเป็นหนังคนละม้วน นอกจากเจ็บตัวแล้ว ยังถูกจับปรับด้วย

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นบริเวณถนนเทพารักษ์ ช่วงตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ชายอายุ 18 ปี บาดเจ็บฟันหักหลายซี่ มีแผลที่ใบหน้า และมือขวา สอบถามผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ผมขี่รถจักรยานยนต์กลับจากส่งของให้ลูกค้า จู่ ๆ ก็วูบเป็นลม หมดสติไป รู้สึกตัวอีกที ก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังช่วยปฐมพยาบาลแล้ว

เจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้าน ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าช่วงประมาณ 12.30 น. (28 เม.ย.) ได้ยินเสียงรถประสบอุบัติเหตุ มองมาก็เห็นรถจักรยานยนต์คันนี้ล้มอยู่กลางถนน จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือคนเจ็บ เพราะเกรงจะถูกรถชนซ้ำ พร้อมกับนำร่มมากางให้ด้วย เนื่องจากแสงแดดร้อนจัดมาก ด้วยความสงสัยถึงสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริง ทีมข่าวจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วก็พบข้อเท็จจริง

สรุปหนังคนละม้วน พนักงานร้านสะดวกซื้อขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมา ส่วนชายที่ยืนรอข้ามถนนอยู่ ก็ก้าวลงมาพอดิบพอดี จึงถูกพุ่งชน จนล้มศีรษะกระแทกกับพื้นถนน คนข้ามถนนก็ไม่คิดว่าจะมีรถย้อนศรมา

พลเมืองดีที่เดินผ่านมาพอดี เข้าไปสอบถามคนที่โดนรถจักรยานยนต์ชน ว่าเป็นอะไรมากไหม เขาบอกผมเจ็บไม่มาก ก่อนจะเดินจากไป

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรรักษาวินัยจราจร คนขี่รถจักรยานยนต์ก็ผิดที่ย้อนศร ส่วนคนข้ามถนนจากในคลิปจะเห็นว่ามีสะพานลอยคนข้ามอยู่ไม่ไกล ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ผู้ขับขี่ย้อนศร มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท หรือหากคำนึงถึงโทษเพิ่มเติม อาจถูกสั่งให้ติดคุกได้ และอาจเพิ่มข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท ด้วย