คนร้ายตระเวนลักตะแกรงรองเชิงตะกอนเมรุเผาศพ หลายวัดในชัยภูมิเดือดร้อน คาดอาจนำไปทำมีดหมอลงอาคม

คนร้ายตระเวนลักตะแกรงรองเชิงตะกอนเมรุเผาศพ หลายวัดในชัยภูมิเดือดร้อน คาดอาจนำไปทำมีดหมอลงอาคม

View icon 115
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 08.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เดือดร้อนคนตาย หลายวัดชัยภูมิเผาศพไม่ได้ เพราะตะแกรงรองเชิงตะกอนถูกขโมย คาดนำไปทำมีดหมอแก้อาถรรพ์

เมื่อวานนี้ (29เม.ย.67) มีรายงานข่าวว่า หลายวัดในจังหวัดชัยภูมิได้รับความเดือดร้อน หลังคนร้ายตะเวนขโมยตะแกรงเหล็กเชิงตะกอนที่ใช้รองเผาศพ โดยวัดแรกที่ตกเป็นเป้า คือวัดเขาเจริญธรรม ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต  คนร้ายขึ้นไปบนเมรุเปิดเตาเผาศพแล้วลากเชิงตะกอนออกมา ก่อนขโมยตะแกรงเหล็กที่ใช้รองเผาศพหายไป 8 ชิ้น แต่ละชิ้นน้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม โดยตะแกรงชิ้นที่ 9 พบตกอยู่ใกล้บันไดทางขึ้นเมรุ คาดคนร้ายทำหล่นระหว่างหลบหนี

ส่วนอีกวัด คือ วัดนายางกลัก ซึ่งอยู่ห่างจากวัดแรกประมาณ 3 กิโลเมตร คนร้ายไม่ได้ลักทรัพย์สินอื่น แต่เจาะจงลักเฉพาะตะแกรงรองเชิงตะกอน เหมือนกัน โดยพระอุเทน เจ้าอาวาสวัดนายางกลัก บอกว่า เดือดร้อนมากไม่มีที่เผาศพ พยายามหาตะแกรงแบบเดิมมาทดแทนก็หาไม่ได้ เนื่องจากเป็นเหล็กหล่อชนิดพิเศษ ทนความร้อนสูง และ ช่างที่รับทำงานลักษณะนี้มีไม่กี่คน ช่วงนี้จึงให้ช่างเชื่อมเหล็กข้ออ้อยขึ้นมาใหม่ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

จึงเกิดคำถามตามมาว่า เหล็กประเภทนี้คนร้ายลักไปทำอะไรได้บ้าง หลายคนสันนิษฐานว่า อาจมีผู้รับซื้อไปตีทำเป็นมีดหมอ เพื่อใช้แก้อาถรรพ์ตามความเชื่อโบราณ หรือ อาจเป็นกลุ่มคนติดยาเสพติดเข้ามาก่อเหตุ เพราะต้องการหาเงินไปซื้อยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง