ชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดีสินบนโตโยต้า

ชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดีสินบนโตโยต้า

View icon 213
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 18.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 เม.ย.67)  เป็นกรณีที่มีการกล่าวหาผู้พิพากษาในศาลอุทธรณ์ร่วมกับอดีตประธานศาลฎีกา รับสินบนบริษัทโตโยต้า ประเทศไทย จำกัด เพื่อตัดสินให้ชนะคดีภาษี

เรื่องนี้ ศ.พิเศษ ชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ คตง. และอดีตผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ ทำหนังสือชี้แจงอีกครั้งว่า ในการพิจารณาคดีดังกล่าว ตนเองเป็นเจ้าของสำนวนคดี และองค์คณะตัดสินให้บริษัทแพ้คดีในชั้นอุทธรณ์ และศาลฎีกามีคำพิพากษายืนให้แพ้คดีเช่นกัน จึงไม่มีเหตุผลให้รับสินบน

นอกจากนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข่าวดังกล่าว แต่พนักงานสอบสวนบอกไม่มีหลักฐานยืนยันเป็นผู้ใดเขียนข่าว และเว็บไซต์ตั้งอยู่ในสหรัฐ รวมถึงสำนักข่าวอิสรา เสนอข่าวว่าทนายความบริษัทโตโยต้า ยืนยันไม่มีการให้สินบน หรือการประพฤติมิชอบโดยผู้พิพากษาคนใด

ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เลขาธิการ ป.ป.ช. มีหนังสือแจ้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิว่า ไม่ปรากฎว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ถูกไต่สวนความผิด หรือถูกชี้มูลร่ำรวยผิดปกติ กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือตำแหน่ง รวมถึงสำนักงานศาลยุติธรรมมีหนังสือแจ้งนายทะเบียนทนายความว่านายชัยสิทธิ์ ไม่เคยถูกร้องเรียนหรือลงโทษทางวินัยด้วย

ทั้งนี้ ศ.พิเศษชัยสิทธิ์ ยืนยันข้อกล่าวหาทั้งหมด จึงไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง