เร่งหาตัวชายชาวต่างชาติ ตบหน้า-บีบคอ คนขับรถตุ๊ก ๆ

View icon 30
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเมืองภูเก็ต ตามจับนักท่องเที่ยวชายชาวรัสเซีย กร่าง ทำร้ายคนขับรถตุ๊กตุ๊กโดยสารได้แล้ว หลังจากนักท่องเที่ยวต่างชาติรายนี้ ได้ว่าจ้างจากหาดป่าตอง ไปส่งย่านหาดกะรน ราคา 400 บาท แต่ให้แบงก์ 100 บาท ก่อนโต้เถียงกับคนขับ ขอเงินทอน สุดท้ายบีบคอและตบหน้าคนขับอย่างแรง

คลิปภาพเหตุการณ์ กล้องในรถตุ๊กตุ๊กโดยสารที่จังหวัดภูเก็ต ช่วง 04.00 น. วันที่ 27 เมษายน เห็นชายชาวต่างชาติ ยืนอยู่นอกรถ ฝั่งคนขับ พร้อมใช้มือบีบคอคนขับรถ ก่อนตบหน้า 1 ครั้ง แล้วเดินหนี

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งพันตำรวจเอก คุณเดช ณ หนองคาย ผู้กำกับการ สภ.กะรน เผยว่า คนขับรถตุ๊กตุ๊กโดยสารให้การว่า วันเกิดเหตุ นายเกรแฮม อเล็กแซนเดอร์ กับเพื่อนชื่อ นายจิมมี่ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่าจ้างจากหาดป่าตอง ให้ไปส่งที่โรงแรมในตำบลกะรน ค่าโดยสาร 400 บาท เมื่อถึงที่หมาย นักท่องเที่ยวจ่ายเงินด้วยแบงก์ 100 บาท แต่นายเกรแฮม อเล็กแซนเดอร์ ขอเงินทอน อ้างว่าจ่ายแบงก์ 1,000 บาท จึงโต้เถียงกัน จนบานปลายบีบคอและตบหน้า

กลางดึกคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กะรน ตามสืบหาเบาะแส จนไปพบว่าชายชาวต่างชาติรายนี้ อายุ 31 ปี เช่าห้องพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะพีพี ร่วมเข้าตรวจสอบห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่งที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ พร้อมหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กาย และจิตใจ 

โดยขณะที่ชุดจับกุมเข้าเคาะประตูห้องพัก นายแกรมแฮมได้เปิดประตู พบชุดสืบสวนได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งสิทธิและข้อหาเป็นภาษาอังกฤษ ให้นายแกรมแฮมทราบ โดยนายแกรมแฮม ไม่มีการขัดขืนการจับกุมแต่อย่างใด จากนั้นชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวกลับมา ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง