จ้างวัยรุ่นอายุ 14 ปี นั่งรถลอบขนยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด

View icon 35
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 16.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดรถเอนกประสงค์ลักลอบขนยาบ้า หลบหนีด่านตรวจในพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จึงขับรถไล่ตาม ก่อนที่รถคนร้ายจะเสียหลักตกข้างทางยึดยาบ้าได้กว่า 5 ล้านเม็ด

ภาพวงจรปิดบริเวณจุดตรวจพิทักษ์ธรรม บริเวณถนนสายเชียงใหม่-พร้าว อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จะเห็นรถกระบะคันสีขาวขับเข้ามาบริเวณด่าน และรถกระบะสีดำอีกคัน ถอยหลังมาจอด ในลักษณะกีดขวางเส้นทาง แล้วมีเจ้าหน้าที่ 3 คน วิ่งไปทางเลี้ยวเข้าถนนอีกเส้นหนึ่ง ก่อนที่รถเอนกประสงค์ลักลอบขนยาบ้าจะเลี้ยวซ้ายไปถนนสายรอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามไป กระทั่งรถเอนกประสงค์คันดังกล่าวเสียหลักตกข้างทางไปต่อไม่ได้ คนขับได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้ เมื่อเข้าตรวจสอบ พบวัยรุ่นอายุ 14 ปี นั่งอยู่ในรถ และพบยาบ้า จำนวน 28 กระสอบ ประมาณ 5,600,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้ สอบสวนวัยรุ่นอายุ 14 ปี ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจำนวน 20,000 บาท จากนายเตี๊ย ไม่ทราบนามสกุล คนในหมู่บ้านใกล้เคียงที่วิ่งหลบหนีไป ให้นั่งมากับรถ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยตำรวจ สภ.โหล่งขอด อำเภอพร้าว สืบทราบว่า จะมีรถขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงตั้งจุดสกัด ขณะเจ้าหน้าที่ซุ่มวางกำลังอยู่บริเวณด่านตรวจ พบรถจักรยานยนต์ มีวัยรุ่น 2 คนใส่ชุดดำขี่ซ้อนท้ายกันมา ในลักษณะมองซ้ายมองขวาสังเกตการตรวจ สักพักก็พบรถยนต์เอนกประสงค์ ขับมาจากอำเภอพร้าว มุ่งหน้าตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้ชะลอ เพื่อหยุดและตรวจค้น แต่คนขับกลับพยายามหลบหนี จนกระทั่งเสียหลักตกข้างทาง คนขับหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลติดตามมาดำเนินคดีต่อไป