นาทีรวบชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดฟันแม่แท้ ๆบาดเจ็บ

View icon 31
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้ ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ใช้อาวุธมีดฟันแม่แท้ ๆ ได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนวิ่งไปหลบซ่อนตัวในห้องสุขา 

นี่เป็นนาทีญาติผู้ก่อเหตุและตำรวจ สภ.สำโรงใต้ กำลังเจรจรเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุเปิดประตูห้องสุขา ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ แต่พูดเท่าไหร่เขาก็ไม่ยอมเปิดประตู จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 30 นาที ตำรวจจึงตัดสินใจพังประตูและบุกเข้าไปชาร์จตัวผู้ก่อเหตุทันที เนื่องจากเขามีอาวุธมีดติดตัว 

หญิงอายุ 69 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเธอเรียกชายอายุ 47 ปี หรือผู้ก่อเหตุ ให้มาหา พอเขามาถึงเขาตะโกนถามว่าด่าทำไม และชักสีหน้าไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด เธอคิดว่าลูกชายน่าจะหลอน เพราะอากาศร้อน เลยนั่งลงกับพื้นช้า ๆ ซึ่งหันหลังให้ลูกชาย

จู่ ๆ เขาวิ่งถือมีดมาฟันที่หลังและขา ด้วยความเจ็บเลยวถามเขาว่ามาฟันแม่ทำไม เขาสวนทันควันเลยว่า หากพูดมากก็จะฟันอีก ก่อนจะวิ่งลงไปแอบในห้องน้ำ บริเวณชั้น 1 พร้อมอาวุธมีดอีกเล่มหนึ่ง

ส่วนตัวพาลูกชายไปพบแพทย์ทุกครั้ง แต่ช่วงหลังไม่ได้ไป เนื่องจากเธอมีปัญหาสุขภาพ เริ่มเดินเหินลำบาก เขาก็เลยไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอากาศในตอนนี้ค่อนข้างร้อน เขาเลยมีอาการรุนแรงเช่นนี้

เบื้องต้นตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสงบสติอารณ์ที่โรงพัก พร้อมทั้งนำชื่อไปตรวจสอบประวัติคดีอาชญากรรม ปรากฎว่าไม่มี แต่มีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิตมาหลายปี และเตรียมเชิญแม่ผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ว่าจะดำเนินคดี หรือจะนำตัวไปรักษาอาการป่วยหรือไม่อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง